Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ ba, 15/07/2025, 10:57 (GMT+7)
1807 lượt xem

MB triển khai thử nghiệm cảnh báo tài khoản lừa đảo, bảo vệ kép nguồn tiền của khách hàng

(QK7 Online) - Ngày 14/7, Ngân hàng Quân đội (MB) ra mắt tính năng Khiên thép - Bảo vệ kép khách hàng trước giao dịch lừa đảo.
Ngay trong khi khách hàng nhập thông tin chuyển khoản, Khiên thép MB đồng thời quét dữ liệu truy vấn trạng thái tài khoản thụ hưởng, nhận diện tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo và cảnh báo đến khách hàng trước khi hoàn tất giao dịch. Nhờ đó, Khiên thép cung cấp thêm cơ sở để khách hàng chủ động ra quyết định có nên tiếp tục thực hiện giao dịch hay không. Hiện tính năng áp dụng với các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas24/7.
Khiên thép MB sẽ tự động nhận diện và cảnh báo cho khách hàng nếu số tài khoản của người nhận tiền có 1 trong 3 dấu hiệu nghi ngờ rủi ro sau:
Thông tin người nhận không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư;
Tài khoản người nhận thuộc danh sách cảnh báo của cơ quan thẩm quyền;
Tài khoản người nhận thuộc danh sách nghi ngờ rủi ro (giao dịch lớn bất thường, nhận tiền từ nhiều tài khoản…).
Thông qua hệ thống cảnh báo tự động, khách hàng được cung cấp thông tin minh bạch, kịp thời về mức độ an toàn của tài khoản thụ hưởng, từ đó khách hàng có thể chủ động đưa ra quyết định chuyển tiền và hạn chế tối đa nguy cơ thiệt hại.
Là ngân hàng dẫn đầu về quy mô giao dịch và số lượng người sử dụng App, an toàn là một trong những trụ cột và giá trị cốt lõi của công nghệ số tại MB. Trước đó, MB đã triển khai nhiều tính năng nhằm đảm bảo an toàn cho khách trước các chiêu trò lừa đảo, như bộ giải pháp App Protection - tự động chặn quyền truy cập App MBBank khi thiết bị dính mã độc hoặc bị gài phần mềm gián điệp, khiên bảo vệ “Mất tiền MB đền” - bồi thường thiệt hại liên quan đến rủi ro trong giao dịch, cũng như đẩy mạnh các biện pháp xác thực dữ liệu khách hàng thông qua NFC. Ngân hàng còn sử dụng “nước đi độc lạ” khi đào tạo một nhóm “lừa đảo chuyên sâu”, tập trung phát hiện các lỗ hổng an ninh của MB Group và khắc phục. Tất cả nhằm củng cố vị thế của MB, là ngân hàng “vững vàng, tin cậy”.
Trước bối cảnh các hình thức lừa đảo diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp, khách hàng hãy thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật, cảnh báo rủi ro trên các kênh thông tin của MB để chủ động bảo vệ bản thân trên môi trường số.
Trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng đến chi nhánh MB gần nhất hoặc liên hệ hotline Trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7: 1900545426.
Hà Vi

Bình luận

Bài viết tương tự:

Thái Nguyên công khai danh mục 10 dự án và hàng chục quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

Thái Nguyên công khai danh mục 10 dự án và hàng chục quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

18:02 10/09/2025

Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản gửi Trung tâm thông tin tỉnh, đề nghị đăng tải công khai danh mục các dự án, vị trí, quỹ đất dự kiến đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn, theo đúng tinh thần Luật Nhà ở 2023, các nghị định hướng dẫn của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng về phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030.

2 dự án giao thông trọng điểm nào vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ?

2 dự án giao thông trọng điểm nào vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ?

15:59 10/09/2025

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, UBND các xã Bình An, Phước An khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại về mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đồng thời sớm bàn giao mặt bằng, di dời các trụ điện cao thế của dự án Vành đai 3 TP.HCM.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1