Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ sáu, 29/08/2025, 08:34 (GMT+7)
95 lượt xem

Kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tỉnh 769E kết nối sân bay Long Thành

Dự án xây dựng đường tỉnh 769E dài 8km, có điểm đầu giáp ranh với sân bay Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án hơn 1.400 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan thực hiện nắn chỉnh dòng suối Sâu và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường tỉnh 769E giai đoạn 1.
Cụ thể, sau khi UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 10/1/2025 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-HĐND ngày 20/12/2024 về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường tỉnh 769E, đoạn từ sân bay Long Thành đến đường tỉnh 770B, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng với đơn vị khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Hiện nay, nhà thầu đang tiến hành khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tỉnh 769E kết nối sân bay Long Thành
Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận thấy, để dự án xây dựng đường tỉnh 769E đảm bảo tính khả thi, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khác trong phạm vi dự án và tránh lãng phí cần phải điều chỉnh một số nội dung như:
- Không đầu tư 2 cầu tại vị trí giao cắt với đường tỉnh 780 hiện hữu.
- Nắn chỉnh suối Sâu ra khỏi phạm vi của đường tỉnh 769E.
- Gia cố triền suối từ vai đường tỉnh 769E xuống đến suối để đảm bảo an toàn cho công trình tại vị trí tuyến qua khu vực triền suối phía bên trái tuyến đoạn từ Km7+100 - Km7+500.
Theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, dự án xây dựng đường tỉnh 769E giai đoạn 1 có điểm đầu giáp ranh với sân bay Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B. Quy mô dự án giai đoạn hoàn thiện có tổng chiều dài 8km.
Dự án được chia làm 2 đoạn để thực hiện đầu tư, gồm: đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến depot đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có quy mô mặt cắt ngang rộng 115m; đoạn 2 từ depot đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đến đường tỉnh 770B, quy mô mặt cắt ngang rộng 95m.
Theo phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng trước 2 đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 15m. Cùng với đó, đầu tư xây dựng 4 cầu bê tông cốt thép trên tuyến, gồm các cầu: suối Đục, Quân Y 1, 2 và suối Sâu.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án xây dựng đường tỉnh 769E hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 600 tỷ đồng.
Việc đầu tư tuyến đường tỉnh 769E nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đồng thời tăng cường khả năng lưu thông giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Đặc biệt, cùng với các tuyến T1, T2, tuyến đường tỉnh 769E sẽ kết nối trực tiếp với khu vực phía Bắc sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương có tuyến đường đi qua.
Thiên An

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1