Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ năm, 21/08/2025, 15:45 (GMT+7)
126 lượt xem

Bất động sản 24h: Cần sớm hoàn thiện đường kết nối sân bay Long Thành

TP.HCM sắp kết nối Cần Giờ với cao tốc Bến Lức - Long Thành bằng dự án hơn 2.900 tỷ; Quốc hội yêu cầu Đồng Nai sớm hoàn thiện đường kết nối sân bay Long Thành; Họp bàn triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông liên vùng Khánh Hòa - Lâm Đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
Hình minh họa

Tin vui cho người dân hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp

Người dân An Giang và Đồng Tháp đón tin vui khi tuyến đường liên kết vùng đoạn từ phường Tân Châu đến phường Châu Đốc dài hơn 20km với tổng vốn đầu tư 2.131 tỷ đồng chính thức đưa vào sử dụng, tạo trục giao thông chiến lược nối Quốc lộ N1, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
UBND tỉnh An Giang mới đây đã tổ chức lễ khánh thành dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ phường Tân Châu đến phường Châu Đốc, kết nối tỉnh An Giang và Đồng Tháp.
Dự án đường liên kết vùng đoạn từ phường Tân Châu đến phường Châu Đốc (tỉnh An Giang) kết nối với tỉnh Đồng Tháp có chiều dài hơn 20km, tổng đầu tư trên 2.131 tỷ đồng, đi qua: xã Châu Phong, phường Long Phú, phường Tân Châu và phường Châu Đốc, tỉnh An Giang; trong đó phần tuyến chính dài hơn 17km, phần các tuyến kết nối vào đường tỉnh 953 và đường tỉnh 951 dài hơn 3km.
Tuyến đường này có điểm đầu tại nút giao với đường tỉnh 954 thuộc phường Tân Châu, điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 91 thuộc phường Châu Đốc, tỉnh An Giang. Ban Quản lý dự án tỉnh An Giang làm chủ đầu tư dự án.
Đây là đoạn cuối của tuyến Quốc lộ N1 đi qua tỉnh An Giang kết nối các với tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Họp bàn triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông liên vùng Khánh Hòa - Lâm Đồng

Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.
Ngày 20/6/2023, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 92/2023/QH15 cho phép chủ trương đầu tư Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.
Trong đó phân chia thành các dự án: Dự án thành phần bồi thường hỗ trợ, tái định cư và Dự án thành phần xây lắp. Dự án đi qua địa bàn xã Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và xã Tây Khánh Sơn; thời gian thực hiện từ năm 2023 đến hết năm 2027.
Tính đến ngày 19/8, công tác đo đạc, bàn giao đất giao thông, sông suối, kiểm đếm, niêm yết đã cơ bản hoàn thành.
Tuy nhiên đến nay, tiến độ triển khai dự án vẫn còn chậm so với kế hoạch do còn một số khó khăn, vướng mắc như: Chưa thực hiện được thủ tục phê duyệt bồi thường giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công; chưa lập được phương án khai thác tận dụng lâm sản; chưa có kinh phí di dời hệ thống đường ống nước sinh hoạt ở xã Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn; chưa xác định được vị trí bãi đổ thải vật liệu;…

Khởi công khu công nghiệp hơn 1.650 tỷ đồng tại Ninh Bình

Ngày 21/8, Công ty Cổ phần Bất động sản Capella và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng Nam Định đã khởi công Khu công nghiệp (KCN) Trung Thành tại xã Tân Minh, tỉnh Ninh Bình. KCN Trung Thành được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư vào ngày 8/11/2024.
Theo quyết định, dự án được triển khai trên diện tích 200ha đất tại các xã Yên Trung, Yên Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (nay là xã tân Minh, tỉnh Ninh Bình), với vốn đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án không quá 24 tháng kể từ ngày được bàn giao đất.
Đây là KCN hỗ trợ đầu tiên được xây dựng ở Nam Định (cũ) sẽ tập trung thu hút các dự án điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, các dòng sản phẩm hỗ trợ công nghiệp công nghệ cao, dành 60% diện tích đất công nghiệp phục vụ các dự án thuộc các lĩnh vực này; không thu hút các dự án dệt may, dệt nhuộm, da giầy, sản xuất đồ chơi hoặc những dự án sử dụng nhiều lao động.
Trên địa bàn tỉnh Nam Định cũ, ngoài 6 KCN đang hoạt động (Hòa Xá, Mỹ Trung, Bảo Minh, Bảo Minh mở rộng, Dệt may Rạng Đông, Mỹ Thuận), tỉnh được định hướng phát triển thêm 10 KCN.

Quốc hội yêu cầu Đồng Nai sớm hoàn thiện đường kết nối sân bay Long Thành

Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Đồng Nai và các đơn vị liên quan phải sớm hoàn thiện các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, nếu không kịp thời xử lý thì lưu thông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà kiến nghị Quốc hội đề nghị Chính phủ sớm ban hành các nghị định và các văn bản hướng dẫn chi tiết thi hành các luật gồm: Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), Luật Đầu tư, Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp sửa đổi…
Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh đánh giá, tỉnh Đồng Nai hiện có nhiều công trình trọng điểm quốc gia đang triển khai, khối lượng công việc rất lớn. So với lần giám sát trước, hiện nay tiến độ các dự án đã được cải thiện rõ rệt, nhất là các dự án sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Riêng dự án sân bay Long Thành, cơ quan chức năng cần báo cáo Quốc hội xem xét cho triển khai ngay giai đoạn tiếp theo, tránh tình trạng khi giai đoạn 1 đã khai thác bị ảnh hưởng do thi công các gói thầu giai đoạn sau.
Đồng thời đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sớm đưa vào khai thác, giảm tải cho Quốc lộ 51. Với cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, tỉnh Đồng Nai cần có các giải pháp quyết liệt xử lý các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ.

TP.HCM sắp kết nối Cần Giờ với cao tốc Bến Lức - Long Thành bằng dự án hơn 2.900 tỷ

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nút giao thông kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ). Đây được xem là công trình hạ tầng then chốt nhằm nâng cao khả năng kết nối giao thông khu vực ven biển phía Nam TP.HCM.
Theo đề xuất, dự án sẽ xây dựng một nút giao khác mức liên thông giữa tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Rừng Sác. Các nhánh kết nối được thiết kế tốc độ 40km/h, dưới mặt bằng cho xe chạy dạng vòng xoay.
Ở trung tâm nút giao bố trí đảo xuyến bán kính 50 m, tạo điều kiện cho dòng phương tiện lưu thông thuận lợi. Trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án đầu tư thêm một nhánh bên phải để hoàn chỉnh quy mô đường cao tốc theo quy hoạch với 8 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h.
Hoàng An

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1