Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ ba, 29/07/2025, 11:27 (GMT+7)
437 lượt xem

Tin vui cho người dân TP.HCM và Đồng Nai: Tuyến cao tốc kết nối với sân bay Long Thành sắp được “thay áo mới”

Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành chính thức được phê duyệt hồ sơ thiết kế, cắm cọc giải phóng mặt bằng. Người dân TP.HCM và Đồng Nai đang từng ngày chờ đợi tuyến cao tốc này “thay áo mới” - rộng rãi hơn, thông thoáng hơn và kết nối hiệu quả hơn.

Ngày 28/7, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ban hành Quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành thuộc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo quyết định này, cọc giải phóng mặt bằng được bố trí dọc theo hướng tuyến dự án đã được phê duyệt.

Về phạm vi cắm cọc giải phóng mặt bằng, đối với phạm vi phần tuyến, theo chiều ngang tuyến, cọc giải phóng mặt bằng được xác định từ mép ngoài cùng của nền đường bộ giai đoạn hoàn chỉnh ra mỗi bên 3m đối với tuyến cao tốc và 1m đối với đường gom.

Đối với công trình cống, hầm chui dân sinh, cắm mỗi bên 4 cọc giải phóng mặt bằng, các vị trí nút giao cắm cọc giải phóng mặt bằng theo quy mô nhánh nút giao giai đoạn hoàn chỉnh, từ mép ngoài cùng công trình ra 3m.

Theo chiều dọc tuyến, tại những nơi tuyến đi qua thị trấn, thị tứ, khu đông dân cư… có công trình xây dựng liền nhau, tại các vị trí tuyến cong khoảng cách cọc là 50m/cọc.

Trường hợp đặc biệt đi qua khu đô thị, địa hình phức tạp có thể cắm dày hơn. Ngoài khu vực trên, tùy theo địa hình cụ thể cắm mốc giải phóng mặt bằng từ 50-100m/cọc.

Cầu Long Thành sẽ đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu

Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành từ Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 22km.

Về quy mô:

- Đoạn từ Vành đai 2 đến Vành đai 3 sẽ mở rộng mỗi bên 7,75m để đạt quy mô 8 làn xe. Trong đó, chiều rộng cầu tổng cộng là 42m bao gồm 2 đơn nguyên.

- Đoạn từ Vành đai 3 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, không bao gồm phạm vi cầu Long Thành (Km 8+844,5 - Km 25+920) sẽ mở rộng lên 10 làn xe.

- Đoạn cầu Long Thành sẽ đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.

Dự án mở rộng đoạn cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành có tổng mức đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng. Nhằm triển khai dự án đoạn qua địa bàn, tỉnh Đồng Nai thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng diện tích đất hơn 4ha, dự kiến đoạn này khởi công vào 19/8 tới.

Theo kế hoạch, dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành cơ bản hoàn thành năm 2026.

Việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành không chỉ giải quyết bài toán giao thông trước áp lực sân bay Long Thành mà còn tạo sức bật phát triển cho toàn khu vực Đông Nam Bộ.

Người dân TP.HCM và Đồng Nai đang từng ngày chờ đợi cao tốc được “thay áo mới” - rộng rãi hơn, thông thoáng hơn và kết nối hiệu quả hơn.

Hữu Việt

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1