Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ ba, 15/04/2025, 13:56 (GMT+7)
276 lượt xem

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào khai thác, hành khách cần nắm rõ lộ trình này

Khi nhà ga T3 tại Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức đi vào khai thác vào dịp lễ 30/4, hành khách sẽ có thêm một lựa chọn mới để di chuyển giữa các khu vực của sân bay và thành phố. Tuy nhiên, vì ga T3 có vị trí tách biệt so với ga T1 và ga T2, nên việc kết nối giao thông sẽ có một số thay đổi.

 

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh Báo Công lý.

Mới đây, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã công bố hướng dẫn chi tiết về lộ trình giao thông kết nối đến nhà ga hành khách quốc nội T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Dự kiến nhà ga sẽ chính thức khai thác vào dịp lễ 30/4 này.

Vị trí của ga T3 nằm tách biệt với ga T1 (ga quốc nội) và ga T2 (ga quốc tế), điều này đòi hỏi việc tổ chức lại giao thông khu vực xung quanh sân bay để thuận tiện cho hành khách di chuyển. Việc đi vào vận hành của ga T3 dự kiến sẽ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc và quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các dịp cao điểm như dịp lễ 30/4, khi lượng khách dự kiến có thể lên đến 120.000 lượt/ngày.

Theo đó, hành khách từ các ga T1 và T2 đến ga T3 có thể đi qua những tuyến đường chính như sau:

Từ ga T1 và T2, hành khách đi thẳng đường Trường Sơn → Phan Thúc Duyện → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3 hoặc đi thẳng đường Trường Sơn → Hậu Giang → Thăng Long → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3.

Từ Trung Tâm TP.HCM, đi qua Nam Kỳ Khởi Nghĩa → Nguyễn Văn Trỗi → Công viên Hoàng Văn Thụ → vào hầm chui Hoàng Văn Thụ → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3.

Từ Phía Đông TP.HCM, đi từ Phạm Văn Đồng → Trường Sơn → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3.

Từ Phía Tây và Nam TP.HCM, đi từ hướng An Sương hoặc Tân Kỳ Tân Quý → Cộng Hòa → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3.

Từ Đường Trường Chinh, đi từ đường Cộng Hòa → Hoàng Hoa Thám → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3 hoặc từ đường Công Hòa → Rẽ vào đường 18E → Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa → Ga T3.

Ngoài các lộ trình trên, ACV cũng thông báo rằng hành khách có thể di chuyển từ ga T1 và T2 đến ga T3 bằng các phương tiện như xe công nghệ, taxi hoặc xe shuttle bus của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Xe shuttle bus này sẽ hoạt động với tần suất trung bình 20 phút/chuyến, giúp hành khách di chuyển thuận tiện giữa các ga mà không gặp phải tắc nghẽn giao thông.

Ngoài ra, TP.HCM cũng triển khai các tuyến xe buýt công cộng mới để kết nối trực tiếp đến ga T3, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách di chuyển từ các khu vực xa trung tâm hoặc từ các địa phương khác đến sân bay. Việc này không chỉ giúp giảm tải cho các tuyến đường chính mà còn mang lại lựa chọn di chuyển hợp lý và tiết kiệm cho hành khách.

Để đảm bảo các phương tiện giao thông hoạt động hiệu quả, một cầu vượt kết nối ga T3 với tuyến đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa cũng đã được hoàn thiện, giúp tăng cường khả năng lưu thông và giảm thiểu ùn tắc tại các khu vực quanh sân bay.

Việc đưa vào khai thác ga T3 là một bước quan trọng trong việc giải quyết tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, với công suất thiết kế lớn và cơ sở hạ tầng hiện đại, ga T3 sẽ là một yếu tố quan trọng giúp TP.HCM đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao trong bối cảnh lượng hành khách quốc nội ngày càng tăng.

Bảo Minh

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1