Người dân có kế hoạch đi qua cao tốc TP.HCM - Long Thành cần biết thông tin này!
Từ ngày 9/10, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ rào chắn nhiều đoạn để chuẩn bị thi công mở rộng. Xe qua khu vực này phải giảm tốc độ xuống 60km/h.
Tốc độ:1x
Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, từ ngày 9/10, hàng rào tôn phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông cho việc thi công mở rộng đường cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành bắt đầu được lắp dựng.
Theo đó, hàng rào sẽ chiếm dụng một phần làn dừng khẩn cấp. Xe cộ qua vị trí rào chắn phải giảm tốc độ xuống 60km/h. Tại các đoạn rào chắn, đơn vị sẽ đặt biển báo hết hạn chế tốc độ.
Trước mắt, đoạn tuyến bị ảnh hưởng dài khoảng 700m (từ Km20+200 đến Km20+900), hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Các khu vực rào chắn khác sẽ được đơn vị thi công bổ sung và thông báo các trang thông tin đại chúng.
Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam khuyến cáo tài xế tuân thủ biển báo, hiệu lệnh điều tiết giao thông để di chuyển an toàn.
Ngày 9/10, bắt đầu dựng hàng rào tôn thi công mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
Sau 10 năm khai thác, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km thường xuyên quá tải với 45.000 - 50.000 lượt xe mỗi ngày. Đây là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM với Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, đồng thời kết nối trực tiếp sân bay Long Thành trong tương lai.
Ngày 19/8 vừa qua, dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành chính thức khởi công với tổng mức đầu tư hơn 16.300 tỷ đồng.
Về quy mô, đoạn nâng cấp dài 22km từ Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tim tuyến dự án cơ bản bám theo đường cũ, mở rộng sang hai bên, riêng đoạn qua cầu Long Thành được mở rộng về phía bên phải tuyến hiện hữu (phía hạ lưu).
Trong đó, 5km đầu tuyến từ Vành đai 2 đến Vành đai 3 sẽ mở rộng mỗi bên 7,75m để đạt quy mô 8 làn xe. Đoạn dài 15km còn lại từ Vành đai 3 đến nút giao Biên Hòa - Vũng Tàu, không tính cầu Long Thành được mở rộng từ 4 lên 10 làn xe. Cầu Long Thành dài 2,3km sẽ được xây thêm nhánh mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.
Do thiếu mặt bằng, phương án thi công mở rộng buộc sẽ tận dụng một phần làn khẩn cấp.
Để giảm ảnh hưởng, các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ trong phân luồng, bố trí mặt bằng tiết kiệm diện tích. Nhân sự, thiết bị ra vào công trường được quản lý nghiêm ngặt. Trên tuyến, hệ thống biển báo, người điều tiết sẽ phân luồng từ xa. Vật liệu, thiết bị tập kết ở vị trí hợp lý; phế thải được vận chuyển đi ngay, kèm biện pháp chống bụi, chống ồn... Đặc biệt, việc lao lắp dầm chỉ thực hiện ban đêm, 22h đến 5h hôm sau, khi lưu lượng xe thấp.
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành được Thủ tướng cho phép triển khai diện khẩn cấp, áp dụng một số cơ chế đặc thù, dự kiến hoàn thành cơ bản cuối năm 2026. Riêng cầu Long Thành hợp long cầu chính tháng 12/2026 và hoàn thành các hạng mục còn lại tháng 3/2027.