Tập đoàn Sơn Hải xây trụ sở “khủng” tại khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Thủ đô
Tập đoàn Sơn Hải chuẩn bị xây dựng trụ sở mới ngay tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, một trong những khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Thủ đô, chỉ cách Hồ Tây khoảng 500m.
Tốc độ:1x
Tính đến năm 2023, Sơn Hải là nhà thầu hạ tầng duy nhất tại Việt Nam dám bảo hành công trình từ 5 đến 10 năm – mức bảo hành vượt xa chuẩn chung của ngành.
Theo thông báo của Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông ELCOM, công trình sẽ được xây dựng trên lô đất thuộc giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây (phường Xuân Đỉnh, Hà Nội), với quy mô tòa tháp đôi cao 17 tầng nổi, 2 tầng hầm, diện tích xây dựng tối đa khoảng 3.000m2, mật độ xây dựng không quá 40% và được xếp hạng công trình dân dụng cấp I.
Toàn bộ phương án kiến trúc sẽ được tuyển chọn qua một cuộc thi rộng rãi trong và ngoài nước, bắt đầu phát hành hồ sơ từ ngày 25/8 đến 8/9 và hạn chót nộp bài dự thi vào ngày 8/10.
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, thường được biết đến với tên gọi Tập đoàn Sơn Hải, là một trong những doanh nghiệp xây dựng lớn tại Việt Nam.
Được thành lập ngày 13/4/1998 bởi ông Nguyễn Viết Hải tại TP. Đồng Hới (cũ), tỉnh Quảng Bình, Sơn Hải khởi đầu với các ngành nghề xây dựng nhà, công trình giao thông, san lấp mặt bằng, kinh doanh bất động sản, trồng trọt… nhưng nhanh chóng vươn lên nhờ năng lực thi công và cam kết chất lượng hiếm có.
Tính đến năm 2023, đây là nhà thầu hạ tầng duy nhất tại Việt Nam dám bảo hành công trình từ 5 đến 10 năm – mức bảo hành vượt xa chuẩn chung của ngành.
Không chỉ nổi bật ở các dự án ngân sách, Sơn Hải còn mạnh dạn bước vào lĩnh vực PPP với loạt dự án lớn. Tiêu biểu là cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (dài 49 km, vốn hơn 4.300 tỷ đồng) triển khai theo hình thức BOT với thời gian hoàn vốn hơn 16 năm.
Sau đó, doanh nghiệp tiếp tục tham gia tuyến La Sơn – Túy Loan và đề xuất cao tốc Nha Trang – Liên Khương. Đặc biệt, Sơn Hải từng gây chú ý khi đề xuất đầu tư mở rộng hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc Nam đoạn từ Hoài Nhơn (Bình Định cũ) đến Nha Trang (Khánh Hòa). Doanh nghiệp cam kết tự thu xếp toàn bộ vốn, không cần ngân sách nhà nước, thi công chỉ trong 24 tháng và bảo hành trong 10 năm.
Ở quy mô lớn hơn, tập đoàn này còn đề xuất nghiên cứu đầu tư mở rộng 679 km cao tốc cao tốc Bắc Nam đoạn từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây (Đồng Nai), sẵn sàng tự chi trả toàn bộ chi phí khảo sát và chấp nhận rủi ro nếu dự án không được phê duyệt.