Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ sáu, 19/09/2025, 08:51 (GMT+7)
21 lượt xem

Kiến nghị sửa chữa đoạn Quốc lộ 14 do Công ty BOT và BT Đức Long làm chủ đầu tư

Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thường xuyên xảy ra tai nạn, đặc biệt vào ban đêm xe thường đâm vào hàng rào chắn ngang đường và cây xanh. Do đó, người dân kiến nghị sớm sửa chữa lại tuyến đường này để đảm bảo an toàn.
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc sửa chữa tuyến đường Quốc lộ 14.
Bộ Xây dựng cho biết, Quốc lộ 14, đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thuộc phạm vi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 từ Km817 - Km887 đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, do Công ty BOT và BT Đức Long làm nhà đầu tư, UBND tỉnh Đắk Nông cũ (nay là UBND tỉnh Lâm Đồng) là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Đoạn tuyến đang do nhà đầu tư quản lý, khai thác và bảo trì. Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với nhà đầu tư BOT Đức Long kiểm tra, có giải pháp khắc phục, xử lý kịp thời để bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn tuyến.
Hiện nay, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam - là cơ quan quản lý nhà nước về đường bộ có Văn bản số 4137/CĐBVN-TCGT ngày 21/8/2025 gửi Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và Khu Quản lý đường bộ III kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung liên quan đến quản lý, bảo trì, khai thác, an toàn giao thông của dự án và đoạn tuyến nêu trên.
Kiến nghị sửa chữa Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La
Trước đó, cử tri phường Nam Gia Nghĩa, tỉnh Lâm Đồng phản ánh từ năm 2022 đến nay, tuyến đường Quốc lộ 14 đoạn Dốc Đá - Hồ Đại La thường xuyên xảy ra tai nạn, đặc biệt vào ban đêm xe thường đâm vào hàng rào chắn ngang đường và cây xanh, nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa chữa lại con đường để đảm bảo an toàn.
Được biết, Quốc lộ 14 dài 980km, điểm đầu ở cầu Đakrông, tỉnh Quảng Trị, điểm cuối cắt Quốc lộ 13 tại thị xã Chơn Thành, Bình Phước cũ, (nay là tỉnh Đồng Nai), là quốc lộ dài thứ 2 ở Việt Nam sau Quốc lộ 1. Đây là tuyến huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, xuyên qua nhiều địa hình.
Trong đó, Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng dài hơn 150km, quy mô đầu tư toàn tuyến (đoạn ngoài đô thị) theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng cho 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, một số đoạn qua đô thị được mở rộng 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, với tốc độ ngoài đô thị là 80km/h và qua đô thị là 60 km/h.
Thúy Hà

Bình luận

Bài viết tương tự:

Làn sóng FDI mới đang định hình công nghiệp Việt Nam

Làn sóng FDI mới đang định hình công nghiệp Việt Nam

11:05 19/09/2025

Nửa đầu năm 2025, Việt Nam chứng kiến một bước tiến ngoạn mục trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực sản xuất. Theo số liệu công bố, vốn FDI đổ vào ngành này đã đạt gần 12 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 56% tổng vốn đăng ký. Đây là mức cao nhất kể từ sau giai đoạn 2009 – thời điểm Việt Nam bùng nổ dòng vốn FDI đầu tiên.

Izumi Canaria: Sống thịnh vượng bên sông, miền bình yên giữa nhịp sống hiện đại 

Izumi Canaria: Sống thịnh vượng bên sông, miền bình yên giữa nhịp sống hiện đại 

09:58 19/09/2025

Izumi Canaria – phân khu mới của đại đô thị tích hợp Izumi City – mang đến “chương sống thịnh vượng bên sông” khi tọa lạc ngay bờ Đồng Nai. Giữa nhịp sống hiện đại, nơi đây mở ra miền bình yên hiếm có: không gian xanh đa tầng, bầu không khí trong lành, cộng đồng cư dân văn minh. Không chỉ là chốn an cư lý tưởng, Izumi Canaria còn là tài sản tích lũy, gìn giữ giá trị cho nhiều thế hệ.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1