Cụ thể, Viettel đã mở roaming tại 27 xã, trong đó có 16 xã khu vực biên giới, đảm bảo cho các thuê bao di động ở những khu vực này cơ bản duy trì hoạt động, đáp ứng nhu cầu liên lạc cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ứng dụng máy bay không người lái kết hợp truyền dẫn vệ tinh phát sóng bảo đảm thông tin liên lạc vùng lũ.
Viettel cũng điều động tăng cường hàng trăm đội ứng cứu thông tin nhà trạm, tuyến cáp; xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định và sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai; đồng thời, dự phòng vật tư ứng cứu thông tin sẵn sàng trong mọi tình huống.
Chia sẻ với người dân vùng lũ Nghệ An, ngày 24/7, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã hoàn thành việc cộng tiền vào tài khoản cho 31.000 khách hàng tại các khu vực bị cô lập do lũ lụt. Cụ thể, mỗi khách hàng được cấp 20.000 đồng vào tài khoản để gọi, nhắn tin và truy cập data duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp. Trước đó, Viettel Telecom đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ gần 4 triệu khách hàng tại những khu vực dự báo chịu ảnh hưởng của bão số 3.