Theo đó mỗi khách hàng được cấp 20.000 đồng vào tài khoản để gọi, nhắn tin và truy cập data (dữ liệu) duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Trước đó, Viettel Telecom đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ gần 4 triệu khách hàng tại những khu vực dự báo chịu ảnh hưởng của bão Wipha. Các chính sách bao gồm: Khuyến mại nạp thẻ tặng 20% tiền sử dụng data, hoãn chặn cắt cước, giới thiệu các gói cước ưu đãi phù hợp nhằm giúp khách hàng duy trì kết nối liên lạc trong suốt thời gian bão đổ bộ.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và kịp thời đưa ra chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng phù hợp để đồng hành với người dân trong vùng thiên tai”, đại diện Viettel Telecom khẳng định.

Các lực lượng kỹ thuật Viettel sẵn sàng ứng cứu thông tin. Ảnh: Viettel
Do ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha), mưa lớn trên diện rộng và nước lũ dâng cao khiến hàng nghìn nhà dân tại các xã ở biên giới Nghệ An ngập sâu, bị chia cắt giao thông.
Dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, từ ngày 23/7, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã mở roaming, liên thông sóng viễn thông để người dùng của mọi nhà mạng có thể liên lạc qua sóng Viettel tại các khu vực bị chia cắt. Cụ thể, Viettel đã mở roaming tại 16 xã khu vực biên giới Nghệ An và hôm nay (ngày 24/7) tiếp tục bổ sung thêm 11 xã nâng lên tổng số 27 xã được roaming vào mạng Viettel, đảm bảo cho các thuê bao di động trong các khu vực này cơ bản duy trì hoạt động, đáp ứng nhu cầu liên lạc cho công tác cứu hộ, cứu nạn.
Sẵn sàng giải pháp dùng Drone phát sóng di động phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn

Viettel cũng điều động tăng cường hàng trăm đội ứng cứu thông tin nhà trạm, tuyến cáp; xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định và sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời dự phòng vật tư ứng cứu thông tin để sẵn sàng trong mọi tình huống.