Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để thường xuyên theo dõi, bám nắm diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch hiệu quả. Cùng với đó, nhiều biện pháp phòng, chống dịch được nhà trường triển khai thực hiện quyết liệt như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch; chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong học tập, sinh hoạt; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; đo thân nhiệt; khai báo y tế bằng phần mềm QR Code; thường xuyên phun thuốc khử khuẩn trong doanh trại, lắp đặt buồng khử khuẩn bằng tia cực tím góp phần kiểm soát, nắm bắt tình hình dịch nhanh chóng.

Học viên học theo hình thức trực tuyến.
Nhà trường thực hiện việc đảm bảo tối thiểu 50-70% quân số làm việc tại đơn vị, số giảng viên cách ly tại nhà thực hiện lên lớp trực tuyến. Để bảo đảm tốt chất lượng giáo dục đào tạo và thực hiện các nhiệm vụ khác trong điều kiện dịch bệnh, nhà trường phát huy tốt mạng LAN, mạng Internet để chỉ huy, điều hành, giao ban, hội họp ở các cấp cũng như hoạt động phương pháp ở khoa giáo viên. Đồng thời linh hoạt điều chỉnh lịch đào tạo phù hợp với điều kiện chống dịch. Đối với nội dung học thực hành, giáo viên sẽ chia nhỏ lớp học thành các nhóm và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm đảm bảo sự luân phiên sử dụng các thiết bị thực hành tại phòng thí nghiệm và đảm bảo 5K trong dạy và học.
Trong giai đoạn hiện nay khi tình hình dịch bệnh chưa hoàn toàn được kiểm soát thì xu thế dạy học online được xem là cách thức giúp quá trình học tập của người học không bị gián đoạn. Điều này đặt ra không ít thách thức cho người học, người dạy và cả cán bộ làm công tác quản lý giáo dục, đào tạo. Trong đó, việc đảm bảo môi trường học tập trực tuyến, tốc độ đường truyền, đào tạo cán bộ giáo viên thích nghi với các công cụ giảng dạy được đặt lên hàng đầu. Để việc học trực tuyến có hiệu quả đòi hỏi giảng viên phải chủ động trau dồi, cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, xây dựng các bài giảng điện tử thông qua công cụ hỗ trợ của các phần mềm, sưu tầm các nguồn học liệu như hình ảnh, video, đổi mới nhiều cách truyền tải kiến thức làm sinh động nội dung giảng dạy, giúp người học có hứng thú, tránh sự nhàm chán trong quá trình học. Bên cạnh đó, học viên cần xác định ý thức học tập đúng đắn, không học đối phó trong quá trình lên lớp cũng như chủ động tương tác với giáo viên để làm rõ những nội dung chưa hiểu.

Nhà trường thực hiện tốt 5K trong dạy và học.
Thiếu tá Lê Công Danh, giáo viên bộ môn Nhiệt điện - Khoa Kỹ thuật cơ sở cho biết: “Nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy trong tình hình dịch bệnh, nhất là dạy học online, chúng tôi luôn chủ động liên hệ với cán bộ quản lý, lớp trưởng của lớp để nắm bắt tình hình học viên, đưa ra các phương án đổi mới phù hợp; linh hoạt điều chỉnh khối lượng nội dung giảng dạy, cắt giảm một số nội dung không cần thiết để tập trung vào những nội dung trọng tâm đảm bảo người học nắm chắc kiến thức và có thời gian học các môn khác. Ngoài nội dung lên lớp trực tiếp, giáo viên chủ động biên soạn bài giảng thông qua slide trình chiếu, video liên quan đến các nội dung giảng dạy và cung cấp đến người học, giúp người học có thể tự tìm hiểu tại đơn vị. Sau đó, giáo viên yêu cầu người học thực hiện nội dung tổng hợp, báo cáo và đánh giá mức độ tiếp thu của người học qua các nội dung báo cáo. Với phương pháp này làm tăng tính chủ động của học viên trong quá trình học và giúp giáo viên tiết kiệm thời gian trên lớp khi phải thực hiện việc phân tách lớp học”.
Với nhiều biện pháp quyết liệt, kịp thời kể từ khi dịch bùng phát, nhà trường vẫn giữ được chất lượng giáo dục đào tạo và phòng, chống dịch hiệu quả; chất lượng đào tạo của các đối tượng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.