Cụ thể, theo nội dung quy hoạch, giai đoạn 2021-2030, sân bay Gia Bình có công suất dự kiến phục vụ khoảng 1 triệu hành khách và 250.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Xây dựng một đường cất hạ cánh dài 3.500 m, rộng 45 m, cùng hệ thống đường lăn và sân đỗ máy bay đáp ứng 11 vị trí đỗ. Sân bay có khả năng tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn như Boeing 787, Airbus A350, cũng như các máy bay chuyên cơ và chuyên dụng khác.
Tầm nhìn đến năm 2050, sẻ mở rộng công suất để phục vụ khoảng 3 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Mở rộng sân đỗ máy bay lên 26 vị trí đỗ; giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện tại.
Ngoài ra, sân bay sẽ có nhà ga VIP phục vụ chuyên cơ, nằm ở phía Nam khu sân đỗ máy bay chuyên cơ, với diện tích khoảng 3,2 ha. Nhà ga hành khách dân dụng được quy hoạch ở phía Tây Nam nhà ga VIP, công suất dự kiến 1 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đầu, và mở rộng lên 3 triệu hành khách/năm vào năm 2050. Nhà ga hàng hóa cũng sẽ được mở rộng tương ứng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng.
Việc phát triển Cảng hàng không quốc tế Gia Bình nhằm hỗ trợ sân bay Nội Bài trong bối cảnh quỹ đất hạn chế và nhu cầu mở rộng cần nhiều thời gian. Dự án này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và đảm bảo an ninh quốc gia.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan để cập nhật quy hoạch này vào kế hoạch phát triển của địa phương, đồng thời đầu tư xây dựng các tuyến đường kết nối sân bay với Thủ đô Hà Nội, đảm bảo khả năng khai thác và kết nối hiệu quả cho Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.
Phong Vân