Đại tá Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ nhiệm Khoa cho biết, là một khoa có lưu lượng bệnh nhân ra vào cao, nhất là khi cao điểm dịch, số giường mở rộng từ 30 lên hơn 50 giường/ ngày, công tác hành chính và công tác điều trị rất vất vả trong điều kiện thiếu bác sĩ và điều dưỡng. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền” và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, vấn đề y đức luôn được đặt lên hàng đầu, khoa đã quán triệt toàn thể cán bộ nhân viên làm công tác điều trị phải hết sức cẩn thận, chu đáo, tận tình, bám bệnh, theo dõi diễn biến bất thường để kịp thời xử trí, không để tai biến tai nạn do thiếu tinh thần trách nhiệm. Dù áp lực cao thế nào cũng phải có tâm lý tiếp xúc ân cần, chia sẻ, thấu hiểu đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân; giải thích dễ hiểu, hướng dẫn cụ thể, không thờ ơ trước bất kỳ phản ánh hay than thở của người bệnh. Phải đặt mình vào vị trí của người bệnh, đặt người bệnh vào vị trí người thân yêu của mình để cảm thông sâu sắc chăm sóc tốt hơn. Chúng tôi không chỉ điều trị bệnh mà còn chú ý đến diễn biến tâm tư tình cảm của người bệnh, người nhà chăm sóc để hướng dẫn họ cùng hợp tác, thực hiện toàn diện trong điều trị nhằm đạt kết quả tốt nhất cho người bệnh.
Cấp ủy, chi bộ và chỉ huy khoa ý thức rằng kết quả điều trị tốt không phải chỉ bác sĩ giỏi, không phải chỉ điều dưỡng giỏi mà là sự phối hợp giữa bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Mối quan hệ ấy thực sự cần thiết để điều trị đạt kết quả tốt và làm hài lòng người bệnh. Những bệnh nhân có hoàn cảnh neo đơn, không người chăm sóc cũng đã được khoa chia sẻ bữa cơm, chút tiền mua cháo, những cuộc điện thoại miễn phí, đút cháo, đút cơm, rót nước… tuy công việc không phải lớn lao nhưng cán bộ, nhân viên khoa đã cố gắng để người bệnh cảm nhận là họ đang được người nhà có chuyên môn giỏi chăm sóc và yên tâm điều trị.
Gặp những ca bệnh khó, khoa tổ chức hội chẩn nội viện ngoại viện, bám sát phác đồ, theo dõi đáp ứng điều trị, tiếp tục trao đổi với các chuyên gia tìm phương pháp điều trị tốt nhất; nếu phải chuyển viện cũng tư vấn kỹ các cơ sở nên chuyển để có lợi nhất cho bệnh nhân. Có rất nhiều người xa lạ khi đến điều trị đã trở thành người thân của khoa vì có thể họ đã cảm nhận những gì cán bộ, nhân viên khoa đã dành cho họ.
Đại tá, Chủ nhiệm khoa Nguyễn Thị Ngọc Mai chia sẻ thêm: Chúng tôi phòng ngừa các tiêu cực bằng cách nắm chắc tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của mỗi cán bộ nhân viên, thường xuyên chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện chưa tốt về hành động và suy nghĩ, không để suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống xảy ra trong đơn vị. Luôn nêu cao tinh thần tránh nhiệm và tính nêu gương của cán bộ đảng viên trong thực hiện chức trách được giao. Khoa đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác vào công việc chăm sóc bệnh nhân, nâng cao y đức, chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện đạo đức lối sống… tập trung thực hiện 3 khâu đột phá nhất là văn hóa giao tiếp và kỷ luật.