(QK7 Online) - Trong lúc người dân Myanmar vẫn đang hoảng loạn vì trận động đất thì Mytel đã “xắn tay áo lên” và bắt tay vào việc, ứng cứu xuyên đêm, hỗ trợ dịch vụ viễn thông, tổ chức các điểm sạc di động.
Trận động đất mạnh 7,7 độ xảy ra ở Myanmar lúc 12h50 ngày 28/3 (13h20 giờ Hà Nội) với tâm chấn nằm gần Sagaing, chỉ cách thành phố 16 km về phía tây bắc đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và của.
Theo dự báo của Cục Khảo sát Địa chất Mỹ ước tính số người thiệt mạng vì động đất ở Myanmar cuối cùng có thể lên tới hơn 10.000 người. Chính phủ Myanmar đã kêu gọi các nước cung cấp viện trợ và quyên góp sau trận động đất.
Ngay tối ngày 28/3, trong tình hình hoảng loạn, hàng triệu người dân đang rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn, lo lắng thì ngay lập tức Mytel đã có hành động kịp thời và ý nghĩa. Mytel đã hỗ trợ khoảng 4 triệu khách hàng tại 98 huyện (township), mỗi người 1 GB data, 300 phút thoại và 300 SMS để có thể liên lạc với người thân, bạn bè cũng như nhận các thông báo từ Chính phủ.
Bên cạnh đó, Mytel đã hỗ trợ người dân các suất ăn, nước sạch để vượt qua tình hình khó khăn trước mắt. Ảnh: Viettel
Minh Thành