Trao đổi về ý tưởng thiết kế, Đại úy Phan Minh Tấn cho biết: Muốn khi Mô hình ra đời là giúp cho học sinh hình thành được những ý tưởng nền tảng cho việc thiết kế và vận hành các thiết bị, máy móc công nghệ; Khắc phục những khó khăn trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh, sinh viên ở các giờ học lập trình, phát triển thiết kế các sản phẩm ứng dụng thực tế; Tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình nghiên cứu và học tập nhưng vẫn đảm bảo tốt mục tiêu của chương trình, đồng thời làm chủ được công nghệ.

Đại úy Phan Minh Tấn với "Mô hinh máy lắp ráp mạch điện tử"
Mô hình được chế tạo với không gian thao tác rộng rãi, bố trí các thiết bị phụ trợ hợp lý, màu sắc cho thiết bị hài hòa, mang tính sư phạm cao, mô đun xử lý chương trình thay thế linh động, giao tiếp cảm biến dễ dàng, dễ tháo lắp, hệ thống được thiết kế dễ dàng bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị.
Đây là mô hình đào tạo đầy đủ giống với máy thật, do đó thông qua các chương trình giảng dạy và thực hành các bài tập, học sinh có thể tạo ra các chương trình làm việc tự động linh hoạt cho hệ thống sản xuất và máy tính sản xuất tích hợp. Đồng thời, có khả năng mô phỏng các hoạt động, hành trình từ cơ bản đến nâng cao trong nội dung giảng dạy, là công cụ để giáo viên minh họa trực quan các bài giảng trong chương trình, giúp cho người học củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng để từ đó có cái nhìn tổng thể của một sản phẩm thực tế
Giá trị của mô hình là tính kỹ thuật cao, tất cả các mô đun thí nghiệm, nguồn điện, dây cắm… đều hoạt động chính xác, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật của các bài thực hành. Mô hình chỉ hoạt động khi gắn đủ các mô đun, nguồn bảo vệ khi gặp sự cố bị ngắt mạch, độ bền cao, chống oxy hóa…. Chi phí đầu tư thấp so với các thiết bị mua từ nước ngoài nhưng vẫn đảm bảo được các nội dung giảng dạy cho các mô đun vi điều khiển, lập trình ứng dụng, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật xung số.
Với mô hình này đã đạt được giải B trong hội thi sáng kiến cấp Quân khu năm 2018 và hiện nay, mô hình có thể trang bị cho các trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hoặc các trung tâm, cơ sở dạy nghề.