Bộ môn Chiến thuật được biên chế dao động từ 6-7 đồng chí, thường xuyên có mặt giảng dạy chỉ 4-5 đồng chí vì còn phải đi học, đi thực tế, đi công tác và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác. Áp lực đối với bộ môn là phải đảm nhiệm giảng dạy chiến thuật cho tất cả các đối tượng học viên nhà trường, trung bình đứng lớp hơn 1.000 tiết/năm; đòi hỏi phải có sức khỏe dẻo dai để cơ động trên thao trường, bãi tập, hành quân dã ngoại với cường độ cao...
Để giải tỏa những khó khăn, áp lực đó, bộ môn quyết tâm thực hiện Mô hình “Bộ môn giảng dạy tốt”.
Bộ môn còn phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM - đơn vị kết nghĩa để cùng nghiên cứu một số đề tài, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn chiến thuật cho học viên, sinh viên.
Với cách làm đó, trong 5 năm qua, tổ bộ môn đã chủ biên viết mới 6 tài liệu cấp Bộ; nhiều bài báo khoa học tham gia vào 33 sáng kiến từ cấp Quân khu đến cấp Bộ; được Hội đồng khen thưởng các cấp nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Trong đó, sáng kiến “Thiết bị kiểm tra bắn găm, bắn gần bằng tia Laze” đạt xuất sắc cấp Bộ Quốc phòng, do Cục Nhà trường nghiệm thu, hiện nay một số đơn vị đã đặt hàng mua về sử dụng trong huấn luyện.
Hiệu quả nổi bật nhất từ khi thực hiện Mô hình “Bộ môn giảng dạy tốt” chính là không khí thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn trường được nâng lên, kết quả học tập môn chiến thuật của các đối tượng học viên năm sau cao hơn năm trước. Trong nhiệm vụ liên kết đào tạo, Trường Sĩ quan Lục quân 2 tin tưởng giao cho bộ môn giảng các bài chiến thuật cho học viên cao đẳng, đại học ngành quân sự cơ sở. Các bộ môn khác trong khoa và toàn trường đánh giá cao và học hỏi kinh nghiệm cách làm.