MB là một doanh nghiệp ra đời và trưởng thành từ quân đội, với nền tảng văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng văn hóa quân đội, tinh thần đồng cam, cộng khổ, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, hỗ trợ thúc đẩy phát triển của cộng đồng luôn được MB hết sức quan tâm.
MB trao tặng lực lượng cảnh sát biển 2 tỷ đồng
Song hành cùng sự phát triển của mình, MB luôn chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công. Nhiều ngôi “nhà tình nghĩa”, “nhà đồng đội”, “nhà đại đoàn kết” đã được MB góp sức xây dựng trên nhiều vùng miền của cả nước như chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”, “Tổ ấm đồng đội”… Trong đó, riêng chương trình “Tổ ấm đồng đội” được MB khởi động đúng vào ngày 27-7 đã hỗ trợ kinh phí và xây dựng gần 50 căn nhà tình nghĩa.
Năm 2012, MB phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc “Trở về từ ký ức” nhằm tìm kiếm và quy tập các ngôi mộ liệt sĩ. Chỉ sau một năm triển khai, chương trình đã trả lại tên, báo tin tới gia đình hơn 400 liệt sĩ, trong đó khoảng 216 trường hợp tìm được hài cốt, kết nối rất nhiều gia đình biết thông tin và gặp được đồng đội của liệt sĩ. Năm 2013, MB tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình đưa hàng nghìn các liệt sĩ vô danh trở về với gia đình, quê hương.
Không chỉ dừng lại ở đó, hàng năm, MB còn thường xuyên tổ chức hành trình “Về nguồn” cho các cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống. Có thể nói, hành trình “Về nguồn” qua các địa danh lịch sử đã trở nên rất đỗi thân thuộc, ý nghĩa đối với mỗi cán bộ nhân viên MB, giúp người MB thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc sự hy sinh lớn lao của cha ông cho lịch sử vẻ vang của dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với đất nước.
Trẻ em chính là tương lai của đất nước là đối tượng ưu tiên trong chính sách xã hội của MB. Năm 2013, MB phối hợp cùng báo Quân đội Nhân dân thực hiện chương trình “Vòng tay đồng đội”, trao tặng 100 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho các em nhỏ là con quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Ngoài “Vòng tay đồng đội”, MB còn tổ chức nhiều chương trình trao tặng học bổng, tặng quà cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn như “Em không phải bỏ học”, “Gió mát ngày hè”…, giúp cho các em có thêm niềm tin yêu, lạc quan vào cuộc sống, động viên các em phấn đấu học tập, tu dưỡng rèn luyện trở thành những chủ nhân tương lai có ích cho đất nước.
Cùng với đó, MB đặc biệt chú trọng tới các hoạt động hướng về biển đảo, quê hương. Gần đây nhất, MB đã trao tặng hai tỷ đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Trước đó, vào năm 2012, MB cũng đã tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên Đảo Đá Tây B thuộc Quần đảo Trường Sa nhằm phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho các chiến sỹ công tác trên đảo….
Theo lãnh đạo MB: Truyền thống và văn hóa của người Việt Nam được xây dựng và phát huy trên nền tảng nhân văn, vì thế tinh thần thiện nguyện đã có sẵn trong tâm của mỗi người dân Việt. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia chia sẻ trực tiếp đến các cá nhân, tổ chức, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân những đồng chí có công với đất nước đang cần sự hỗ trợ giúp đỡ...để mỗi người thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc những giá trị nhân văn cao đẹp. Cách làm này, đã giúp phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cán bộ, nhân viên MB và lan tỏa như một “nét đẹp văn hóa người MB”.
Có thể nói với MB, tinh thần hướng “Tâm” vì cộng đồng đã trở thành nét văn hóa doanh nghiệp khác biệt, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn giúp MB không ngừng phát triển, nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của đông đảo khách hàng và xã hội trong suốt 20 năm qua. Cũng trong suốt thời gian đó, chiến lược kinh doanh phù hợp song hành với ý thức trách nhiệm xã hội “xuất phát từ cái Tâm” đã giúp MB phát triển nhanh, bền vững, khẳng định vị trí tầm vóc trong nhóm các Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.
X.G- Q.H