Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, tổng số tiền mà MB và các công ty thành viên ủng hộ, đóng góp, trao tặng quỹ vaccine phòng chống dịch và an sinh xã hội lên tới hơn 237 tỷ đồng. Trong đó, MB trao tặng 60 tỷ đồng cho quỹ vaccine của Chính phủ, hỗ trợ 40 tỷ đồng mua khẩu trang y tế 3M cho Bộ Y tế.
![](/fileman/Uploads/tbNews/25942/thumb/h2.jpg)
Đại diện lãnh đạo MB tặng quà người dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Tính riêng tại TP.HCM, MB tài trợ 60 tỷ đồng, gồm 10 tỷ đồng đóng góp thêm nguồn lực đẩy mạnh công tác tiêm vaccine, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế TP.HCM trong công tác ứng phó với đại dịch và 4.000 tấn gạo trị giá 50 tỷ đồng được trao tận tay 730.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, các tỉnh, thành, bệnh viện các tỉnh phía Nam cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ MB như tỉnh Long An (5 tỷ đồng), tỉnh Tây Ninh (5 tỷ đồng), tỉnh Bình Dương (2,5 tỷ đồng), Bệnh viện Quân y 175 (5 tỷ đồng), tỉnh Sóc Trăng (1,5 tỷ đồng)... Đây là sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực cho người dân trong điều kiện khó khăn, góp phần động viên người dân vững tin, đồng lòng cùng cấp ủy chính quyền địa phương vượt qua đại dịch.
Không chỉ đóng góp kinh phí trực tiếp cho công tác chống dịch, MB còn có nhiều giải pháp thiết thực, chia sẻ hỗ trợ kịp thời cộng đồng doanh nghiệp, người dân thông qua các sản phẩm ngân hàng thông minh như App MBBank (đối với khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (đối với khách hàng doanh nghiệp) để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ trực tuyến như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán sao kê thẻ tín dụng… tiếp cận dòng vốn tín dụng từ ngân hàng. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, MB triển khai nhiều chính sách ưu đãi như giãn nợ, hỗ trợ lãi suất, phí giao dịch… cho các khách hàng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch. Tính đến cuối năm 2021, MB dự toán sẽ giảm 1.000 tỷ đồng tiền lãi cho các khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19.
![](/fileman/Uploads/tbNews/25942/thumb/h1_20211120102405037.jpg)
Trong nội bộ, MB Group phát động chiến dịch “một đồng cũng quý” trên nền tảng nhân đạo số - iNhandao thu hút hơn 15.000 cán bộ, nhân viên chung sức chống dịch và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Không chỉ bảo đảm an toàn cho khách hàng, các hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, không gián đoạn, cán bộ, nhân viên đang làm việc tại hơn 300 điểm giao dịch của MB luôn thực hiện tốt nhiệm vụ và bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả.
Đại tá Hà Trọng Khiêm, Bí thư Đảng ủy cơ sở khu vực phía Nam, Phó Tổng Giám đốc MB chia sẻ: “Đợt dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng và phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân nhưng với tinh thần “trao gửi yêu thương”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, MB hy vọng sự hỗ trợ này sẽ san sẻ phần nào những khó khăn do đại dịch gây ra, đồng thời tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM sớm về đích thắng lợi. Những hành động của MB không chỉ giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp Quân đội, lan tỏa tinh thần nhân văn tới cộng đồng”.