Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 8.013.599 lượt khách (tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2016); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 189.897 lượt khách (giảm 6,17% so với cùng kỳ năm 2016); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.244.835 lượt khách (tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2016).
Riêng trong tháng 9/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 975.952 lượt, giảm 20,6% so với tháng trước và tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 831.141 lượt khách, chiếm 85,2% (tăng 24,0% so với tháng 9/2016); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 9.978 lượt khách, chiếm 1,02% (giảm 55,7% so với tháng 9/2016); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 134.833 lượt khách, chiếm 13,78% (tăng 3,2% so với tháng 9/2016).
Trong 9 tháng đầu năm 2017, hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó: Hàn Quốc tăng 51,2%; Trung Quốc tăng 47,7%; Nga tăng 40,6%; Hồng Kông tăng 35,9%; Tây Ban Nha tăng 21,7%; Philippin tăng 20,3%; Đài Loan tăng 20,0%; Indonesia tăng 18,5%; Thụy Điển tăng 18,1%.... Thị trường châu Úc có New Zealand tăng 18,0% và Úc tăng 13,2%, các nước còn lại thuộc châu Úc giảm 77,2%. Thị trường châu Phi tuy số lượng tuyệt đối khách du lịch đến Việt Nam không nhiều (9 tháng đạt 26.019 lượt khách), nhưng cũng tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Ước tính số liệu khách du lịch nội địa 9 tháng đầu năm 2017 đạt 57,9 triệu lượt khách, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong tháng 9/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường quan trọng. Trong đó, có chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Bắc Âu (từ ngày 13 - 20/9); Nhật Bản (từ ngày 16 - 22/9); Indonesia, Malaysia và Thái Lan (từ ngày 24 – 30/9); tham gia các hội chợ quốc tế JATA (từ ngày 21 - 24/9) tại Tokyo, Nhật Bản); TOP RESA (từ ngày 26 - 29/9 tại Paris, Pháp)… Nhằm tiếp tục thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, từ nay đến cuối năm 2017, Tổng cục Du lịch cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường như: Đài Loan, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Hà Lan…
Nguồn: dangcongsan.vn