![](/fileman/Uploads/tbNews/12412/thumb/2.jpg)
Nhà báo Nguyễn Phi Long, Quyền Tổng biên tập Tạp chí báo cáo kết quả thực hiện năm 2018,
phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Là đơn vị tự chủ về tài chính, trong năm 2018, bức tranh chung của ngành cao su gặp nhiều khó khăn do giá cao su giảm sâu, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động báo chí tuyên truyền và sản xuất kinh doanh của đơn vị. Song được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, nỗ lực vượt khó của cán bộ, phóng viên, người lao động Tạp chí. Kết quả, trong năm 2018, Tạp chí Cao su Việt Nam đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền cho ngành cao su trên 3 loại hình báo chí gồm: báo in phát hành 2 kỳ/tháng; trang tin điện tử cập nhật hàng ngày và Bản tin truyền hình phát định kỳ hàng tuần trên Webside tạp chí cao su Việt Nam. Bên cạnh đó Tạp chí còn tham gia tuyên truyền quảng bá các sự kiện của ngành, in ấn bao bì và các ấn phẩm văn hóa khác. Về hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2018, tạp chí đã chấm dứt được tình trạng thua lỗ kéo dài từ nhiều năm trước, doanh thu thực hiện gần 28 tỷ đồng, đạt 147%, nộp ngân sách nhà nước đạt 149%, thu nhập của người lao động đạt mức bình quân 6,6 triệu đồng/ tháng.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Năm 2019, Tạp chí tiếp tục đề ra các mục tiêu, tiêu chí cụ thể trên từng lĩnh vực, trong đó tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trọng tâm là kỷ niệm 90 năm, ngày truyền thống của ngành Cao su Việt Nam; nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, ấn phẩm báo chí của tạp chí; chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động…
Thế Anh