Nữ cựu chiến binh quận Tân Bình, gương mẫu ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Từ khi hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh có thêm nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh “hàng Việt Nam” ăn nên làm ra, nhiều hộ gia đình có thêm công ăn việc làm nhất là đối với các mặt hàng gia công, may mặc. Thu nhập các hộ gia đình quận cũng tăng lên đáng kể, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” do Bộ Chính trị phát động được cụ thể hóa bằng Chỉ thị 13 ngày 1-9-2009 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và kế hoạch số 91 ngày 4-5-2010 của Quận ủy Tân Bình, Hội Cựu chiến binh quận đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một cách tích cực, nghiêm túc.
Đồng chí Hoàng Văn Tám, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB quận Tân Bình cho biết: Hội cựu chiến binh quận triển khai thực hiện chặt chẽ sâu rộng ở các cấp hội. Mỗi hội viên Hội Cựu chiến binh quận gương mẫu đi đầu trong thực hiện cuộc vận động mà trước hết là gương mẫu trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt. Chúng tôi triển khai hiệu quả mô hình “một cộng hai” nghĩa là một cựu chiến binh chịu trách nhiệm vận động, tuyên truyền đến hai hộ gia đình trên địa bàn sinh sống hiểu mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thực hiện cuộc vận động, câu lạc bộ nữ cựu chiến binh quận Tân Bình có nhiều cách làm thiết thực và hiệu quả. Mặc dù tuổi đã cao, cũng bộn bề công việc hội, việc gia đình, việc từ thiện xã hội nhưng các thành viên câu lạc bộ thường xuyên có mặt tại các chợ, các sạp hàng, ở khu dân cư để tuyên truyền vận động chị em thực hiện cuộc vận động. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ Cựu chiến binh quận Tân Bình chia sẻ: “Câu lạc bộ nữ CCB quận Tân Binh có hơn 1.300 hội viên. Với ý thức, trách nhiệm và tình cảm của mình, chúng tôi xung phong làm nòng cốt trong việc gương mẫu thực hiện và vận động mọi người ưu tiên tiêu dùng hàng Việt. Lợi thế của phụ nữ là công việc nội trợ nên chúng tôi có điều kiện để tuyên truyền, vận động mọi lúc, mọi nơi. Nói chung ở đâu có phụ nữ, ở đâu có nữ Cựu chiến binh, ở đó thực hiện cuộc vận động một cách hiệu quả”.
Riêng với những hội viên là chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh thì ý thức và trách nhiệm thực hiện cuộc vận động lại càng cao bằng cách tìm hướng tập trung sản xuất kinh doanh hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, uy tín, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ông Đỗ Thanh Khương, Phó chủ tịch Hội CCB phường 12, quận Tân Bình, Phó giám đốc Hợp tác xã Tân Tiến cho biết: Hợp tác xã ưu tiên tiếp thị, quảng bá đến người tiêu dùng những mặt hàng do các cơ sở trong nước sản xuất. Kinh nghiệm ở hợp tác xã cho thấy khi chúng ta làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm trong nước và khi mà các sản phẩm đó bảo đảm chất lượng thì người tiêu dùng sẽ ủng hộ tiêu thụ hàng hóa trong nước.
Cũng theo đồng chí Hoàng Văn Tám, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB quận Tân Bình, chính nhờ làm tốt khâu tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động nên hàng hóa nội địa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn quận Tân Bình đã chiếm tỷ lệ trên 85% trên tổng số mặt bằng lượng hàng hóa, sản phẩm trong toàn quận. Kết quả đó, khẳng định vai trò quan trọng của Hội cựu chiến binh quận Tân Bình trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chính tinh thần, trách nhiệm và việc làm thiết thực của Hội cựu chiến binh quận Tân Bình đã, đang góp phần khơi dậy ý thức tự giác, tích cực của người dân trên địa bàn để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả thiết thực hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội quận nhà phát triển.
Bài, ảnh: MINH HÙNG