Đại tướng Nguyễn Tân Cương chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.
Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu chủ trì tại điểm cầu Quân khu 7.
Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quân khu 7.
Thiếu tướng Hoàng Đình Chung, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu và các đại biểu dự hội nghị.
Giai đoạn 2021-2024, các nhà trường Quân đội đã mời 2.324 lượt lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị tham gia vào các hoạt động giáo dục và đào tạo của các nhà trường (tăng 456 lượt so với giai đoạn 2018-2021); cử 60 đoàn (5.354 lượt cán bộ) đi khảo sát chất lượng học viên tốt nghiệp được điều động về đơn vị phục vụ xây dựng chuẩn đầu ra và bổ sung, điều chỉnh chương trình đào tạo... cử 78 đoàn (2.321 lượt cán bộ, học viên) tham quan diễn tập của các đơn vị; 500 lượt cán bộ, giảng viên tham gia huấn luyện đội tuyển Army Games; 657 cán bộ, giảng viên tham gia chỉ đạo, đạo diễn diễn tập, giảng dạy tập huấn, làm giám khảo hội thi, hội thao của các đơn vị. Nghiệm thu 4.910 đề tài, sáng kiến các cấp, trong đó cấp Nhà nước: 60, cấp Bộ (ngành): 776, cấp cơ sở: 4.074; công bố khoa học trong nước và quốc tế: 10.872; đạt 313 giải thưởng (từ giải Ba trở lên), trong đó có 2 giải quốc tế, 103 giải quốc gia, 208 giải cấp Bộ.
Quân khu 7 dự Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.
Để thực hiện tốt phương châm, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đại tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu các cơ quan, đơn vị và nhà trường toàn quân tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, nhất là Kết luận số 91 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 1657, 1659 của QUTƯ và các đề án, dự án, kế hoạch về công tác giáo dục và đào tạo. Tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vị trí, vai trò của giáo dục và đào tạo đối với khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị; nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc, tính chủ động, sáng tạo, quyết liệt của cấp ủy, chỉ huy các cấp, người đứng đầu trong thực hiện các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Các cơ quan, đơn vị chú trọng nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách điều động, luân chuyển cán bộ đơn vị về nhà trường, nhà trường ra đơn vị để giải quyết tình trạng thừa thiếu cục bộ; thu hút được nhiều cán bộ đơn vị có kiến thức, năng lực, kinh nghiệm về nhà trường công tác và tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục yên tâm công tác, phấn đấu và cống hiến. Có giải pháp mang tính đột phá để phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, vừa giảng dạy, nghiên cứu trong các nhà trường, đồng thời tham gia có hiệu quả vào các dự án, đề án về kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ của quốc gia, phát triển công nghiệp quốc phòng, hiện đại hóa Quân đội...
Đổi mới mạnh mẽ chương trình đào tạo, phương pháp dạy học theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực, tăng tri thức, kỹ năng, phẩm chất của học viên, tăng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn; chú trọng thực học, chống bệnh thành tích. Chuyển mạnh từ lấy trang bị kiến thức làm mục tiêu chủ yếu sang dạy kỹ năng, dạy cách học, tự tìm kiếm tri thức, cách tư duy là chủ yếu, để học viên tốt nghiệp có đủ phẩm chất, năng lực, thích ứng nhanh với mọi môi trường công tác mới, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Chú trọng xây dựng hệ thống nhà trường Quân đội tinh, gọn, mạnh, chuyên sâu, thông minh, hiện đại; thực sự mẫu mực, tiêu biểu, đi đầu, đi trước đơn vị về một số lĩnh vực; có môi trường giáo dục thực sự lành mạnh để học viên học tập, rèn luyện, hình thành và phát triển nhân cách của người quân nhân cách mạng.