(QK7 Online) - Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bệnh viện Quân y 175 chính thức khai trương cửa hàng giới thiệu và cung cấp tiện ích hậu cần - mô hình siêu thị mini tích hợp các dịch vụ thiết yếu lần đầu tiên được triển khai tại bệnh viện.
Mô hình phục vụ 24/7
Cửa hàng hoạt động liên tục 24/7, được xây dựng theo mô hình hậu cần đa dạng, văn minh, cung cấp các mặt hàng thiết yếu như: đồ dùng y tế cá nhân (bỉm, tã, khăn ướt, giấy vệ sinh...), thực phẩm tươi sống sơ chế - đóng gói sẵn, nhu yếu phẩm, nước uống, quân trang, quân phục, trang phục nhân viên y tế, quần áo công tác khối gián tiếp, suất ăn, dịch vụ tiện ích... Tất cả sản phẩm đều đáp ứng tiêu chí “đủ - sạch - tiện - minh bạch giá cả”.
Nhiều mặt hàng thiết yếu tại cửa hàng.
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, cửa hàng còn hướng tới mô hình dịch vụ “tại giường” cho người bệnh như: suất ăn, hàng tiêu dùng… giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho người nhà bệnh nhân trong quá trình chăm sóc.
Không gian được bố trí khoa học, gọn gàng, thân thiện, giúp người bệnh, thân nhân và cán bộ, nhân viên có thể mua sắm nhanh chóng, thuận tiện ngay trong khuôn viên bệnh viện.
Chị N.T.H ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM - người nhà bệnh nhân chia sẻ: Tôi rất hài lòng khi mua hàng tại đây. Hàng hóa rõ nguồn gốc, giá cả niêm yết minh bạch, không gian rộng rãi, sạch sẽ. Mua một lần là đủ đồ cho cả ngày chăm người thân, không cần phải đi đâu xa.
Cán bộ, nhân viên bệnh viện tranh thủ mua nhu yếu phẩm cần thiết.
Chị Hồng Ngọc, Ban Công tác xã hội, Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Với đặc thù công việc ngành y, mô hình này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và yên tâm hơn trong công việc. Chỉ cần 5 phút tranh thủ là có thể mua ngay đồ dùng cá nhân, đồ ăn hoặc vật dụng cần thiết ngay trong khuôn viên bệnh viện.
Sự khác biệt từ mô hình hậu cần hiện đại
Đại tá Nguyễn Minh Tự, Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Điểm đặc biệt của cửa hàng tiện ích là được xây dựng theo chuỗi cung ứng khép kín từ sản xuất - sơ chế - đóng gói - phân phối bởi chính Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Bệnh viện. Việc kiểm soát chất lượng đầu vào, quy trình chế biến - đóng gói nghiêm ngặt, giúp đảm bảo an toàn thực phẩm, minh bạch giá cả, đáp ứng nhanh nhu cầu sử dụng của người bệnh, thân nhân và nhân viên y tế.
Cửa hàng chú trọng cung cấp những sản phẩm cần thiết cho quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân.
Khác với các cửa hàng tiện lợi bên ngoài phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng, mô hình cửa hàng tiện ích tại Bệnh viện Quân y 175 được thiết kế với trọng tâm ưu tiên phục vụ người bệnh. “Chúng tôi tập trung trước hết vào việc cung cấp những sản phẩm thật sự cần thiết cho quá trình chăm sóc và điều trị. Cửa hàng không đi theo hướng bán mọi thứ, mà hướng đến phục vụ đúng - phục vụ tận nơi”, Đại tá Nguyễn Minh Tự chia sẻ thêm.
Thao tác thanh toán đơn giản, nhanh gọn.
Bên cạnh phục vụ người bệnh, cửa hàng còn cung cấp, may đo quân trang, quân phục theo đúng quy định, đáp ứng nhu cầu nội bộ cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại bệnh viện. Đây là một trong những tiện ích đặc thù chỉ có tại hệ thống hậu cần nội viện, mà các cửa hàng bên ngoài không thể thay thế.
Ngoài ra, mô hình này sẽ được tích hợp với ứng dụng nội bộ, cho phép người dùng dễ dàng đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại giường chỉ với vài thao tác đơn giản - góp phần hiện thực hóa mô hình “bệnh viện thông minh - không tiền mặt - không xếp hàng”.
Cửa hàng cung cấp, may đo quân trang, quân phục theo đúng quy định.
Trong thời gian tới, Bệnh viện Quân y 175 sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá hiệu quả vận hành để mở rộng các điểm tiện ích tương tự tại các khu điều trị khác. Việc đưa vào hoạt động cửa hàng dịch vụ tiện ích hậu cần là một bước đi cụ thể trong chiến lược phát triển của bệnh viện. Không chỉ nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, mà còn mang đến các dịch vụ hỗ trợ - hậu cần, nhằm tạo một môi trường điều trị văn minh, thân thiện và hiện đại cho người bệnh và đội ngũ y, bác sĩ.
Thạch Hà