Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ sáu, 31/10/2025, 16:05 (GMT+7)
30 lượt xem

Hải Phòng sắp chi hơn 19.000 tỷ đồng làm tuyến đường xuyên 9 xã, phường, kết nối loạt dự án trọng điểm

Một siêu dự án hạ tầng trị giá hơn 19.000 tỷ đồng đang được Hải Phòng đề xuất đầu tư, mở ra trục giao thông chiến lược mới kết nối hai trung tâm đô thị lớn.
Một góc Hải Phòng.
Tuyến đường này không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa đô thị phía Tây và phía Đông Hải Phòng, mà còn góp phần giảm tải cho Quốc lộ 5 - tuyến huyết mạch đang quá tải nhiều năm nay.
Theo đề xuất, tuyến đường mới sẽ có chiều dài hơn 23 km, bắt đầu từ đường vành đai 1 (khu vực nút giao cầu Bùi Thị Xuân, TP Hải Dương cũ) và kết thúc tại nút giao Quốc lộ 10 - đường Nguyễn Trường Tộ (khu vực Đông Hải Phòng). Trên hành trình này, tuyến đi qua 9 xã, phường gồm: Nam Đồng, Ái Quốc, Hà Tây, Thanh Hà, Hà Bắc, Hà Nam, Kim Thành, An Phong và An Dương.
Đây là tuyến giao thông thứ ba của Hải Phòng, được kỳ vọng tạo bước đột phá trong kết nối hạ tầng vùng, khi đồng thời liên thông các khu đô thị, khu công nghiệp và vùng sản xuất nông nghiệp dọc hai bờ sông Hương, sông Rạng và sông Mía.
Cụ thể, đoạn từ đường tỉnh 390 (km2+600) đến tuyến tránh 390B (km7+250) đi về phía Tây, tránh khu dân cư đông đúc của thị trấn Thanh Hà cũ, bám sát phía Nam sông Hương và hướng tới khu vực định hướng phát triển đô thị sinh thái. Tuyến sẽ vượt sông Hương và kết nối với nút giao khác mức tại tuyến tránh 390B.
Từ 390B đến đường tỉnh 388 (km11+100), tuyến tiếp tục đi qua khu vực đất nông nghiệp của các xã Hà Nam, Hà Bắc, vượt sông Hương và kết nối với nút giao đường tỉnh 388.
Đoạn tiếp theo, từ đường tỉnh 388 đến trục Đông - Tây Kim Thành (km18+200), tuyến vượt sông Rạng, đi dọc phía Nam xã Kim Thành, chủ yếu qua khu đất canh tác, tránh khu dân cư tập trung, đồng thời kết nối khu công nghiệp Kim Thành 2 - một trong những điểm nhấn công nghiệp lớn của khu vực.
Từ trục Đông - Tây Kim Thành đến quốc lộ 17B (km21+300) và điểm cuối tại nút giao quốc lộ 10 - Nguyễn Trường Tộ, tuyến vượt sông Mía, đi qua phường An Dương, trùng với hướng quy hoạch đô thị mới An Dương, và kết nối trực tiếp với Khu công nghiệp An Dương.
Theo thiết kế, đường chính có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, rộng 30 m. Hai tuyến đường song hành hai bên dành cho phương tiện tốc độ dưới 60 km/giờ, rộng 19 m, được ngăn cách bằng dải phân cách 4 m cùng hệ thống cây xanh và chiếu sáng hiện đại.
Tổng mức đầu tư của dự án được đề xuất lên tới 19.128 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), thanh toán bằng quỹ đất và sử dụng 100% vốn huy động của nhà đầu tư.
Tâm An

Bình luận

Bài viết tương tự:

Ban Chỉ đạo sáp nhập doanh nghiệp thông qua Đề án sáp nhập Công ty Đông Hải vào Công ty Tây Nam

Ban Chỉ đạo sáp nhập doanh nghiệp thông qua Đề án sáp nhập Công ty Đông Hải vào Công ty Tây Nam

17:47 01/11/2025

(QK7 Online) – Ngày 1/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo sáp nhập doanh nghiệp Quân khu 7 tổ chức Hội nghị thẩm định, đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu cho chủ trương về hồ sợ, Đề án thực hiện sáp nhập Công ty Đông Hải vào Công ty Tây Nam để trình Bộ Quốc phòng phê duyệt. Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1