Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu chú trọng xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm giấy tờ, hồ sơ ngoài quy định. Đặc biệt là việc yêu cầu người dân phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp. Nếu có hiện tượng này phải kịp thời có biện pháp để xử lý ngay.
Đồng Nai tăng cường kiểm tra, rà soát, giám sát liên tục loại bỏ tình trạng “cò giấy tờ”
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo bố trí cán bộ, công chức làm thêm giờ vào thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh một số người dân không thể đến làm việc trong giờ hành chính.
Trước đó, ngày 21/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Văn bản số 1253/UBND-HCC yêu cầu các sở, ban ngành và UBND cấp xã tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi làm thủ tục tại trung tâm hành chính công.
Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai giao chủ tịch UBND cấp xã, phường quan tâm, bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho xã, phường phục vụ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với quy mô, số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, bảo đảm hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc.
Đặc biệt, phải rà soát, nghiên cứu kỹ các điểm tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công cấp xã, đảm bảo phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư, quy mô, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
Đối với sở, ban ngành, UBND tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ cấp xã, nhất là các thủ tục mới được phân cấp và có số lượng hồ sơ lớn.
Thúy Hà