Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ ba, 22/10/2024, 16:01 (GMT+7)
502 lượt xem

Tỉnh được định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sắp có cảng thủy nội địa gần 1.500 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.

Ảnh minh họa. 

Theo quyết định, dự án này nằm trên địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, với diện tích khoảng 27,07ha. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, công suất thiết kế 3 triệu tấn hàng hóa/năm.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, sẽ xây dựng các hạng mục công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục khác, dự kiến hoàn thành trong quý I/2027.

Giai đoạn 2, xây dựng kho bãi, khu văn phòng, khu hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục công trình khác. Dự kiến, quý IV/2028 sẽ xây dựng hoàn thành và đưa toàn bộ dự án vào hoạt động khu vực trong đê.

Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, đây sẽ là đầu mối giao thông, logistics, giao nhận vận tải đa phương thức nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, bốc xếp, lưu giữ, phân phối hàng hóa của khu vực, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào đầu tư trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời, tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, từ đó kết nối hàng hóa đi, đến các tỉnh thành trong nước và xuất nhập khẩu quốc tế.

Theo Quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, việc phát triển hệ thống hạ tầng đường thủy và các cảng thủy nội địa được xem là ưu tiên hàng đầu. Cùng với việc xây dựng các cảng mới, tỉnh cũng tập trung vào nâng cấp và cải tạo 17 cảng hiện có để đưa vào hệ thống đường thủy quốc gia. Hải Dương dự kiến phát triển thêm 12 cảng mới trên các tuyến sông lớn, góp phần hoàn thiện mạng lưới logistics.

Việc phát triển hệ thống logistics không chỉ nhằm mục tiêu phục vụ nhu cầu nội địa mà còn tăng cường kết nối khu vực, đặc biệt là với các cảng biển lớn, qua đó thúc đẩy xuất khẩu và phát triển kinh tế. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông thủy, Hải Dương đang dần khẳng định vị thế là một trung tâm logistics quan trọng ở khu vực phía Bắc​.

 

Bảo Minh

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1