Ngày 23/10/2017 tại Văn phòng Tổng cục Hải quan (Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai thí điểm thu nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là một trong 5 ngân hàng được Tổng cục hải quan chọn triển khai thí điểm.
Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nộp tiền trực tiếp tại Cổng thanh toán điện tử Hải quan. Theo đó, người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với Internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái cho biết: Để đáp ứng được yêu cầu về cải cách thủ tục hành chính đòi hỏi ngành Hải quan cần thiết phải nâng cấp Cổng thanh toán điện tử nhằm mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế có thể nộp tiền thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt; đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác; giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế, qua đó rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp xuống bằng mức trung bình của nhóm nước ASEAN 4 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Ông Nguyễn Dương Thái – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan và ông Lê Quốc Minh- Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội ký kết hợp tác
Trước đó, MB đã ký kết hợp tác song phương với Kho bạc Nhà nước nhằm tăng cường hoạt động thanh toán, điện tử hóa các giao dịch thu, chi và đối chiếu số liệu giữa các đơn vị KBNN và MB, đảm bảo thu NSNN nhanh chóng, thuận lợi.
Tính đến nay, MB có mạng lưới hơn 269 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia. Với các mặt hoạt động kinh doanh có hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính (ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, quản lý quỹ, quản lý và khai thác tài sản, tài chính tiêu dùng); đồng thời có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại.