(QK7 Online) - Trong quá trình sử dụng eSIM Viettel, không ít khách hàng gặp phải tình trạng bị mất sóng không thể vào được mạng.
Điều này khiến cho việc liên lạc bị gián đoạn, dẫn đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Vậy nguyên nhân nào khiến eSim Viettel không vào được mạng và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?
Nguyên nhân eSim Viettel không vào được mạng
Tình trạng eSIM Viettel không vào được mạng có thể đến từ các nguyên do chính sau đây:
Không lựa chọn đúng loại eSIM Viettel có hỗ trợ mạng.
Điện thoại chưa mở dữ liệu di động.
Gói cước 4G Viettel đang sử dụng hết lượng data truy cập.
Điện thoại đang ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng Viettel.
Cách khắc phục lỗi eSim Viettel không vào được mạng
Nếu gặp phải tình trạng eSIM Viettel không vào được mạng, khách hàng thuê bao vui lòng áp dụng một số cách khắc phục nhanh dưới đây:
Kiểm tra lại xem đã lựa chọn đúng eSIM Viettel được hỗ trợ sử dụng mạng chưa. Nếu chưa, hãy tiến hành chuyển đổi sang eSIM Viettel có hỗ trợ dùng mạng.
Kiểm tra tình trạng hoạt động của dữ liệu di động trên thiết bị. Nếu chưa bật, khách hàng hãy thao tác “On” để tiếp tục truy cập mạng Internet bằng eSIM Viettel.
Để có thể truy cập được mạng bằng eSIM Viettel, người dùng bắt buộc phải đăng ký gói cước data của Viettel. Để đăng ký gói data, khách hàng có thể truy cập My Viettel mua gói cước mới hoặc mua thêm dung lượng.
Nếu tại khu vực đang sử dụng không được phủ sóng của Viettel, khách hàng hãy di chuyển tới địa điểm có sóng để sử dụng mạng.
Nếu như các cách khắc phục trên đều không thể xử lý được sự cố, khách hàng vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để được nhân viên hỗ trợ kịp thời.
Trên đây là thông tin chi tiết về nguyên nhân cũng như cách xử lý nếu eSIM Viettel không vào được mạng. Nếu như khách hàng có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về sim của Viettel, hãy liên hệ tới tổng đài 198 (miễn phí).
Hà Vi