Hướng đi mới của bất động sản hạng sang
Thị trường bất động sản hiện nay đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt ở phân khúc siêu sang, vì thế cần phải khác biệt mới có thể thành công. Các tiện ích từng là biểu tượng xa hoa dần trở nên phổ biến, không còn hấp dẫn những khách hàng đòi hỏi tính độc đáo. Từ đó, đưa nghệ thuật vào không gian sống đã mở ra hướng đi đầy triển vọng.
Nghiên cứu của giáo sư Semir Zeki - nhà thần kinh học danh tiếng tại University College London – chỉ ra thưởng lãm nghệ thuật kích thích não bộ giải phóng dopamine mang lại cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn. Điều này cho thấy nghệ thuật không chỉ làm đẹp không gian mà còn tạo ra giá trị phi vật chất mà những tiện ích bình thường khó thay thế.
Với sự hiện diện của nghệ thuật, mỗi dự án không chỉ là nơi để sống, mà còn truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tâm hồn
Đã từ lâu, nghệ thuật được xem là biểu tượng của sự giàu có và tinh tế. Một không gian sống đậm chất nghệ thuật vừa tôn vinh cá tính riêng vừa mang lại cảm giác đặc quyền cho chủ nhân. Đây là lý do bất động sản tích hợp nghệ thuật luôn được định giá cao hơn và trở thành tiêu điểm trên thị trường, ví dụ như: 70 Vestry (Mỹ), La Maison du Cygne (Bỉ) hay Thái Hòa Viện (Trung Quốc), Hanoi Signature (Việt Nam),...
Khi nghệ thuật cộng hưởng với bất động sản
Đưa nghệ thuật vào bất động sản không chỉ là xu hướng mà còn kèm thách thức Mỗi loại hình nghệ thuật đều mang vẻ đẹp riêng, cần cộng hưởng với không gian chứ không đơn thuần là treo một bức tranh đắt tiền trong một căn hộ đắt tiền. Điều này đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, người làm nghệ thuật... để tạo ra những kết nối có ý nghĩa, biến không gian sống trở nên giàu bản sắc văn hóa và phản ánh trọn vẹn tinh thần gia chủ.
Ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng rất lớn trong bất động sản siêu sang – nơi trải nghiệm là cốt lõi tạo nên sự khác biệt. Nghệ thuật sẽ biến đổi những không gian chức năng quen thuộc thành những trải nghiệm đầy cảm xúc. Đây cũng là tinh thần mà Hanoi Signature – tòa căn hộ siêu sang phân khúc Hyper Luxury tại số 6 Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) đang theo đuổi.
Lấy cảm hứng từ cung điện Versailles, Hanoi Signature thể hiện tính nghệ thuật qua từng chi tiết kiến trúc và bài trí. Tiền sảnh gây ấn tượng mạnh với phong cách cổ điển Pháp, những đường nét đối xứng hoàn hảo và chi tiết trang trí tinh xảo. Cầu thang xoắn dẫn đến Art Gallery trên tầng hai, treo những bức họa phong cách Phục Hưng, tựa như một bảo tàng Art Basel thu nhỏ.
Art Gallery tại Hanoi Signature tựa một bảo tàng Art Basel thu nhỏ
Nhìn nhận bất động sản nghệ thuật như một khoản đầu tư
Tác động của nghệ thuật đến bất động sản không chỉ dừng lại ở khía cạnh thẩm mỹ hay cảm xúc hay mà thực sự tạo ra những lợi ích kinh tế hữu hình.
Ví dụ tại Trung Quốc, tập đoàn Taihe tạo dấu ấn mạnh mẽ với dòng bất động sản hạng sang mang tên Taihe Courtyard - biểu tượng quý phái kiểu Trung Hoa. Dự án đầu tiên ra mắt năm 2013 doanh thu đạt 6,12 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 8,74 tỷ USD) chỉ trong 9 tháng, mức tăng trưởng 57%, đứng đầu doanh số bán biệt thự hai năm liên tiếp.
Tại Việt Nam, Hanoi Signature cũng đi theo hướng đi tương tự. Là tòa tháp căn hộ siêu sang thuộc phân khúc Hyper Luxury, Hanoi Signature tích hợp nghệ thuật để xây dựng một biểu tượng sống hoa lệ, cổ điển kiểu Pháp. Điểm khác biệt cốt lõi của dự án nằm ở tính hiện hữu và nghệ thuật chế tác thủ công để tạo nên sự độc bản - những giá trị khó có thể sao chép. Đây không chỉ là thành quả từ sự đầu tư mạnh tay về tài chính và thời gian, mà còn là minh chứng cho sự kỳ công, tỉ mỉ trong từng chi tiết sẽ mang lại hiệu quả khác biệt.
Dự án sắp hoàn thiện nên khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm tính nghệ thuật trong không gian sống chứ không chỉ là câu chuyện trên bản vẽ – điều mà ít chủ đầu tư có thể làm được. Với hướng đi khác biệt này, Hanoi Signature hứa hẹn sẽ trở thành cú hích đáng chú ý trên thị trường bất động sản, tương tự như thành công của Taihe Courtyard.
Đưa nghệ thuật vào bất động sản không chỉ là chiến lược khác biệt hóa, mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho trải nghiệm sống thượng lưu – nơi giá trị vật chất và tinh thần hòa quyện hoàn hảo.
Chính sách bán hàng hiện hành từ Hanoi Signature Thanh toán 30%, nhận bàn giao ngay mặt bằng căn hộ về ở sớm, còn lại thảnh thơi thanh toán trong 24 tháng kể từ ngày bàn giao. Ưu đãi 15% HĐMB khi thanh toán sớm 100% bằng vốn tự có. Ưu đãi 10% HĐMB khi thanh toán theo tiến độ thường bằng vốn tự có. Hỗ trợ lãi suất 0% tối đa 18 tháng. Tặng 50 chỗ đỗ xe, 10 năm phí dịch vụ trông xe ô tô, 10 năm phí quản lý. (*) Thông tin chi tiết quy định trong chính sách bán hàng ban hành. |
Phương Vũ