Cụ thể, đối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài 19,5km là dự án trọng điểm. Dự án được triển khai với tiến độ thần tốc, đã hoàn thành 16km và hơn 61% tổng khối lượng công việc, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 4/2025, sớm hơn 8 tháng so với kế hoạch.
Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình này không chỉ giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu mà còn tạo ra kết nối thuận tiện giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh lân cận, đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện quan trọng để thu hút đầu tư vào các KCN, thúc đẩy vận chuyển hàng hóa và phát triển dịch vụ logistics.
Cùng với đó, dự án cầu Phước An đã hoàn thành hơn 55% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch. Cây cầu này sẽ tạo sự kết nối hiệu quả giữa các khu công nghiệp và cảng biển trong tỉnh với các tỉnh, thành lân cận, giảm ùn tắc giao thông, góp phần giảm chi phí vận tải và nâng cao hiệu quả logistics.
Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài 4,3km. Trong đó, phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5km, còn lại là đường dẫn.
Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng.
Trong khi đó, một dự án khác là đường 991B từ QL51 đến cảng Cái Mép cũng đang về đích, với hơn 90% hạng mục chính đã hoàn thành.
Tuyến đường 991B có chiều dài gần 10km giúp kết nối quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với Cảng Cái Mép – Thị Vải… Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.951 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn khác.
Sau khi đưa vào khai thác, đường 911B kết nối giao thông từ Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với hạ lưu cảng Cái Mép để vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép-Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, các KCN hai bên, KCN Long Sơn…
Bên cạnh kết nối giao thông, tuyến đường 911B cũng có ý nghĩa lớn với thị trường Bất động sản khi góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực này.
Phong Vân