Lễ ký kết hợp tác chiến lược triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương cho rằng: “Sự hợp tác chiến lược với Viettel Post trong chương trình này sẽ không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ giao dịch các sản phẩm OCOP mà quan trọng hơn nữa là hệ sinh thái của Viettel sẽ hỗ trợ cho các chủ thể sản phẩm từ vấn đề chuẩn hóa các cơ sở dữ liệu, nhu cầu về sản xuất, các quy trình để người tiêu dùng có thể thông qua các công cụ, thông qua thiết bị thông minh có thể kiểm chứng, đánh giá và trải nghiệm toàn bộ quá trình sản xuất của các chủ thể OCOP khi đã được đưa lên sàn Vỏ sò. Chúng tôi hy vọng với tâm thế, vai trò và tầm ảnh hưởng của Viettel Post, sự hợp tác không chỉ đơn thuần là đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn TMĐT, mà Viettel Post sẽ song hành cùng chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới cũng như chương trình OCOP”.
Ông Đinh Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc cho biết “Bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay giữa Voso và Văn phòng điều phối nông thôn Trung ương hôm nay, chúng tôi cam kết đồng hành cùng bà con nông dân, nhà sản xuất phát triển thương hiệu, nâng cao tính minh bạch về nguồn gốc của sản phẩm, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, chủ động phòng vệ thương mại, nâng tầm đặc sản Việt”.
Thực hiện lộ trình đưa 100% đặc sản của từng xã lên sàn Voso.
Trong lộ trình đưa 100% các sản phẩm OCOP của các địa phương lên sàn TMĐT, Bưu chính Viettel đã triển khai XTTM các sản phẩm trong Chương trình OCOP tại nhiều địa bàn như Sơn La, Lào Cai, Bắc Cạn và Đắk Nông... Trước đây khi chưa có chương trình này, bà con làm việc cho các đơn vị sản xuất nhỏ, các hợp tác xã, họ hầu như không có kiến thức về ứng dụng CNTT, về kinh doanh online, kinh doanh TMĐT. Việc bán hàng chỉ được thực hiện cho các khách hàng trong cộng đồng địa phương thông qua các kênh truyền thống như chợ phiên, chợ “cóc” nhỏ và hội chợ thương mại. Khi chương trình được triển khai, với sự hỗ trợ của Vỏ sò, bà con có thể tự tạo cho mình một gian hàng trên sàn TMĐT, quảng cáo sản phẩm và thực hiện bán hàng một cách nhanh chóng thông qua các sản phẩm công nghệ được Viettel cung cấp. Điều này đã tạo nên sự hứng thú, tin cậy cho bà con và các hộ kinh doanh, mở ra một hướng đi mới trong cách làm kinh tế tại các địa phương trên cả nước.
+Nền tảng TMĐT Vỏ sò của Viettel Post được ra đời ngày 01/07/2019 với sứ mệnh nâng tầm sản vật Việt, đồng hành và mang tới cho người nông dân cuộc sống thịnh vượng. Đây chính là nền tảng TMĐT của người Viêt, do chính người Việt sáng lập và vận hành vì người Việt.