Sau khi tiếp nhận được thông tin, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai cho Công ty cổ phần Dịch vụ biển chủ động liên hệ với chủ tàu, bảo hiểm và các bên liên quan, thống nhất phương án cứu hộ đồng thời điều các tàu: Tân Cảng 86, Chí Linh, SOSRCEM 01 và SOSRCEM 02 đi thực hiện nhiệm vụ.
Sáng 20/10, Tàu Tân Cảng 86 và 2 tàu kéo đã tiếp cận được phương tiện bị mắc cạn đồng thời kiểm tra hiện trạng và nhanh chóng làm công tác cứu kéo tàu Glory Future. Đến ngày 21/10, do thời tiết không thuận lợi, Glory Future mắc cạn nằm trên đá, nghi ngờ phần đáy tàu bị mắc kẹt vào bờ kè. Công ty Dịch vụ biển đã triển khai thợ lặn, khảo sát vỏ tàu và khảo sát trên tàu.
Ngày 22/10, Tàu Tân Cảng 86 đã kéo xoay lái tàu Glory Future ra bên ngoài, thoát khỏi vị trí kè đá, nằm sang vị trí mới song song với bờ biển, vuông góc với kè đá. Nhưng do điều kiện thời tiết xấu, các lực lượng cứu hộ phải vào khu tránh trú chờ thời tiết thuận lợi để kéo tàu ra vị trí neo đậu.
Ngày 26/10, lực lượng cứu hộ Công ty Dịch vụ biển tiến hành đo sâu tại khu vực xung quanh tàu Glory Future để chuẩn bị để kéo tàu ra khỏi khu cạn, khi điều kiện thời tiết cho phép. Ngày 29/10, Tàu Glory Future được kéo rời khỏi kè đá, tàu di chuyển được khoảng 10m. Tàu Tân Cảng 86 và Tàu Chí Linh tiếp tục duy trì lực kéo tàu Glory Future. Tàu SOSRCEM 01 trực chống tràn dầu.
Sau 2 tuần làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của sóng gió, nhưng với tinh thần làm việc ngày đêm không mệt mỏi của lực lượng cứu hộ Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng đã vượt sóng, thắng giông gió, tận dụng tối đa thời tiết, thủy triều. Lúc 18 giờ ngày 30/10, lực lượng cứu hộ đã kéo tàu Glory Future thoát cạn ra khu vực neo đậu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thuyền viên và tàu Glory Future an toàn.