Phà Bình Khánh hiện tại |
Ngoài ra, cần phân tích rõ các yếu tố tác động lớn đến sự phát triển của Thành phố và quy hoạch chung của huyện Cần Giờ, nhất là những vấn đề liên quan đến phát triển hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật như: xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh, xây dựng tuyến đường trên cao kết nối từ cầu Cần Giờ đến khu đô thị biển Cần Giờ (không mở rộng đường Rừng Sác theo quy hoạch có mặt cắt ngang từ 60 - 120 m, tương đương 10 làn xe cơ giới), đảm bảo không ảnh hưởng gián tiếp đến Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, phù hợp với xu hướng bảo tồn của thế giới hiện nay…
Trước đó, UBND Thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam - Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT. Phương thức thanh toán cho phần theo hợp đồng BT sẽ ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.
Dự kiến cầu thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8km; vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Điểm đầu của cây cầu kết nối với đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác. Ngoài cầu Cần Giờ, tuyến đường Rừng Sác cũng sẽ được nâng cấp mở rộng để kết nối. Tuyến đường này do Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư.