(QK7 Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) thông báo, sẽ triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.
Viettel có các chính sách để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G - Ảnh: Viettel
Theo đó, sẽ hỗ trợ người dân chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới.
Viettel đã ra hai phương án hỗ trợ khách hàng đang sử dụng máy 2G để tránh bị gián đoạn liên lạc khi chính thức tắt sóng.
Phương án 1: Khách hàng được mua điện thoại 4G với giá 0 đồng khi cam kết sử dụng gói cước của Viettel từ 6 tháng trở lên, áp dụng cho các dòng máy Sumo 4G V1, V2, Sumo 4G G1, G2, ZTE Blade A33S, Samsung Galaxy A04e, Samsung Galaxy A05. Tùy vào dòng máy khách hàng lựa chọn, sẽ có gói cước và điều kiện đi kèm tương ứng với giá cước từ 90.000đ/tháng.
Phương án 2: Khách hàng được giảm giá tới 50% khi mua một số dòng máy smartphone 4G mà Viettel cung cấp mà không cần cam kết sử dụng gói cước. Theo đó mức giá giảm nhiều nhất lên tới 1,1 triệu đồng/máy (áp dụng cho dòng điện thoại Samsung Galaxy A04e).
Đồng thời, khách hàng chuyển đổi lên 4G thành công sẽ được tặng thêm miễn phí 28 GB data 4G tốc độ cao và một năm sử dụng ứng dụng xem truyền hình TV360. Chương trình chỉ áp dụng đối với khách hàng 2G của Viettel khi mua các dòng máy smartphone 4G nằm trong danh sách ưu đãi. Khách hàng mua Feature Phone 4G sẽ được tặng 5 phút nội mạng trong 7 ngày liên tiếp.
Đây được coi là bước đi tiếp theo nhằm hiện thực hóa các chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G đã được ban hành trong thời gian qua.
Trước đó, kể từ ngày 1/3/2024, các máy điện thoại di động 2G không chứng nhận hợp chuẩn hợp quy đã không thể kết nối mới vào mạng di động tại Việt Nam.
Trong thời gian qua, Viettel Telecom đã tiên phong, chủ động tuyên truyền, vận động khách hàng sớm chuyển đổi lên 4G để không bị gián đoạn liên lạc. Đặc biệt, với thông điệp “Công nghệ từ trái tim” và thực hiện phương châm “khi công nghệ tiến lên phía trước, không ai bị bỏ lại phía sau”, Viettel Telecom đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ giá điện thoại, ưu đãi dịch vụ để khách hàng yên tâm “lên đời 4G”.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi chuyển đổi 2G lên 4G, khách hàng có thể soạn tin nhắn miễn phí 4G gửi 191 hoặc tới cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ.
+ Khách hàng được tặng gói 4ST304G: Ưu đãi 7GB/7 ngày sử dụng trên hạ tầng 4G và miễn phí 12 tháng sử dụng gói TV360 basic.
+ Khách hàng mua máy FP4G được tặng gói 5P4G: Ưu đãi 7 ngày x 5 phút cuộc gọi nội mạng/ngày trên hạ tầng 4G. Soạn 5P4G gửi 191 (yêu cầu lắp đúng SIM trên máy khi nhắn tin đăng ký gói).
- Quy định về cam kết:
+ Đối với máy Sumo V1, V2 và G1, G2: Yêu cầu cam kết sử dụng SIM kèm máy trong 6 tháng (yêu cầu lắp vào khay sim 1), nếu vi phạm sẽ chặn 1 chiều đối với thuê bao;
+ Đối với máy ZTE A33s, Samsung A04e và Samsung A05: Yêu cầu cam kết sử dụng SIM kèm máy trong 12 tháng (yêu cầu lắp vào khay sim 1), nếu vi phạm sẽ khóa máy.
- Khách hàng muốn hủy cam kết trước hạn yêu cầu nộp khoản phạt gỡ cam kết tương ứng với giá máy bán đại trà.
Để đăng ký mua máy, quý khách liên hệ 198 (miễn phí) hoặc cửa hàng Viettel trên toàn quốc. Thông tin chi tiết về sản phẩm, khách hàng truy cập https://viettel.vn/dien-thoai