Với thông điệp chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” do Sở Du lịch TP Đà Nẵng phát động được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, tạo sự lan tỏa sâu rộng.
Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của chiến dịch trên tinh thần “Hành động nhỏ, giá trị lớn”, với ý thức luôn nở nụ cười, tự giác thay đổi thái độ, hành vi và tinh thần phục vụ... đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Nhiều hoạt động được các sở, ban, ngành, quận, huyện khẩn trương triển khai như: Tuyên truyền cổ động trực quan; bồi dưỡng, tập huấn về giao tiếp, ứng xử; tuyên truyền rộng rãi video clip “Chỉ cần nở nụ cười” nhằm gửi đến công chúng, bạn bè quốc tế cái nhìn mới mẻ, năng động, sáng tạo và nét đẹp bản sắc, văn hóa truyền thống của thành phố “đầu biển, cuối sông”. Cùng với đầu tư phát triển du lịch với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, sân bay quốc tế hiện đại; hệ thống khách sạn cũng như các khu nghỉ dưỡng phong phú, đa dạng... video clip “Chỉ cần nở nụ cười” với chiến dịch quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đã góp phần thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp; đồng thời chứng minh năng lực cạnh tranh, hội nhập quốc tế; nâng cao vị thế của thành phố là trung tâm du lịch, kinh tế, tài chính, thương mại, logistics của khu vực.
Có thể nói chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ góp phần mang đến giá trị thực tế về lâu dài, từng bước khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity-thành phố tuyệt vời”-thương hiệu mà ngành du lịch Đà Nẵng đang hướng đến. Đây cũng chính là tiền đề để ngành du lịch thành phố tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, nâng cao năng lực phục vụ và phong cách chuyên nghiệp, hình thành thói quen giao tiếp, ứng xử văn minh; tạo sự kết nối giữa người dân và chính quyền cùng đồng hành, hướng đến phát triển du lịch bền vững-yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch.
Sự "lan tỏa nụ cười" sẽ góp phần cải thiện đáng kể thái độ của người dân, công chức, cũng như những người làm dịch vụ khi tiếp xúc với du khách, nhất là khi Đà Nẵng đón hàng nghìn đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sắp tới; xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của mỗi người…
“Nụ cười Đà Nẵng” không đơn thuần chỉ là nụ cười tươi tắn thường nhật, mà còn thể hiện thái độ niềm nở, tình cảm chân thành, thân thiện của người dân Đà Nẵng đối với du khách trong nước và quốc tế. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, bằng sự cố gắng “vượt lên chính mình”, TP Đà Nẵng đang chuẩn bị đón chào APEC 2017 với nụ cười tươi tắn và thân thiện nhất. Hy vọng nụ cười ấy sẽ để lại những ấn tượng đẹp, lắng đọng mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.
Nguồn: qdnd.vn