Để đạt được giải thưởng, MB triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững trong và ngoài doanh nghiệp. Theo đó, ngân hàng xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập đoàn tích hợp chiến lược kinh doanh, với tầm nhìn và sứ mệnh hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc và Quốc gia. Các hoạt động được định hướng tích hợp tiêu chuẩn quốc tế về môi trường, xã hội, quản trị trong mọi hoạt động vận hành và dịch vụ của ngân hàng.
“Chúng tôi chú trọng xây dựng chính sách cho các sản phẩm xanh đa dạng, phù hợp tiêu chí 12 nhóm ngành xanh quốc gia và dễ dàng tiếp cận”, ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc MB cho hay.
Ông cũng cho biết tỷ trọng tín dụng xanh, quy mô tín dụng của toàn ngân hàng ở mức cao, khoảng 11% trong năm 2023.
Bên cạnh đó, với ứng dụng Thiện Nguyện, MB còn là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số công tác thiện nguyện, sử dụng công nghệ để nâng cao nhận thức và hướng tới các hành vi thiện nguyện minh bạch, bền vững. Đến nay, nền tảng thu hút hơn 1,1 triệu thành viên, cung cấp tiện ích cho gần 1.200 tổ chức và cá nhân gây quỹ, tổ chức hơn 4.900 chiến dịch, vận động được số tiền ủng hộ hơn 710 tỷ đồng. Ứng dụng trở thành một trong những nền tảng thiện nguyện huy động nguồn lực tích cực nhất hiện nay.
Thời gian qua, MB còn triển khai hệ sinh thái HiGreen - khởi xướng lối sống xanh, bền vững thông qua những hành động nhỏ hàng ngày như chạy bộ hay chi tiêu qua thẻ HiGreen.
Tất cả chiến lược và hành động trên giúp MB đạt giải thưởng kép tại VOBA năm nay.
VOBA được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương TP HCM, Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam. Hội đồng bình chọn giải thưởng gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia sâu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và công nghệ thông tin phục vụ ngành ngân hàng.