Tại tòa nhà Viettel Complex – số 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP.HCM, Văn phòng Đại diện Miền Nam của Tập đoàn phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cùng các đơn vị Viettel trên địa bàn TP.HCM tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 49 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 (26/5/1975 – 26/5/2024) và 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn; hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân”.
Trước khi hiến máu, mỗi CBNV được các bác sĩ khám sức khỏe tổng quát tại chỗ để xác định nhóm máu và thực hiện các sàng lọc cần thiết. Tùy từng thể trạng, mỗi cá nhân tham gia hiến từ 250ml - 350ml máu. Trong suốt quá trình hiến máu, các cán bộ, nhân viên luôn nhận được sự hướng dẫn, quan tâm chăm sóc và sự động viên, hỗ trợ tinh thần từ phía các thành viên phục vụ chương trình. Sau khi hiến máu, các cá nhân đều được tặng thực phẩm, sữa để bồi dưỡng sức khỏe và một phần quà tri ân.
Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã thu hút hơn 500 CBNV các đơn vị Viettel trên địa bàn TP.HCM tham gia với gần 400 đơn vị máu được tiếp nhận và chuyển giao cho Bệnh viện Quân y 175 bảo quản, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích cấp cứu và điều trị.
Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa hợp tác chiến lược toàn diện giữa Bệnh viện Quân y 175 và Viettel vừa được ký kết. Hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, trao đổi thông tin và khả năng ứng dụng hệ sinh thái bệnh viện thông minh trong quản lý thông tin bệnh viện, khám chữa bệnh và các chương trình cho người dân, tham gia khám chữa bệnh trực tiếp và gián tiếp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người dân khi đến khám, chữa bệnh.