Ngày 20/2/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Hồ Văn Hà, đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, UBND thành phố Biên Hòa và nhà đầu tư để thảo luận về đề xuất xây dựng tuyến đường trên cao dọc theo Quốc lộ 51, theo báo Đồng Nai.
Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, đã trình bày hai phương án cho dự án này.
Trong lần thứ 2 báo cáo đề xuất ý tưởng, nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra 2 phương án đầu tư dự án.
Cụ thể, theo phương án 1, dự án có chiều dài tuyến là 5,5km, trong đó phần cầu cạn dài hơn 4,9km. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án cũng thực hiện xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã 4 Vũng Tàu và nút giao Cổng 11. Phương án này có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 24 năm.
Với phương án 2, dự án có chiều dài tuyến là 6,1km, trong đó, riêng phần cầu cạn dài hơn 5km, quy mô đầu tư dự án tương tự phương án 1. Phương án 2 có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 8 tháng.
Tại buổi làm việc, ông Hồ Văn Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong việc giảm ùn tắc giao thông khu vực. Ông đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu thêm 1-2 phương án khác để so sánh và lựa chọn giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo các tiêu chí: tổng mức đầu tư thấp, tiến độ nhanh, hạn chế giải phóng mặt bằng và thời gian thu phí ngắn nhất.
UBND thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ rà soát quy hoạch để đảm bảo tính đồng bộ. Sở Giao thông Vận tải chuẩn bị nội dung làm việc với Bộ Xây dựng về các vấn đề liên quan đến quy hoạch và thủ tục đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Việc triển khai tuyến đường trên cao dọc Quốc lộ 51 được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông, đặc biệt tại các nút giao quan trọng như ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực.
Phong Vân