Ảnh minh họa.
Số tiền này được công ty phân bổ cho góp vốn đầu tư vào các doanh nghiệp dự án (25,56%) và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh (74,44%).
Theo báo cáo mới nhất, Đèo Cả đã giải ngân gần 794,5 tỷ đồng, trong đó:
- Góp 108 tỷ đồng vào CTCP Đầu tư Đèo Cả.
- Góp 104 tỷ đồng vào hai doanh nghiệp BOT Bắc Giang - Lạng Sơn và Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, các đơn vị đang thi công dự án cao tốc phía Bắc.
- Chi 150 tỷ đồng để thanh toán nợ vay và 46,5 tỷ đồng cho mua sắm thiết bị, máy móc, vật tư.
- Khoản chi lớn nhất, gần 386 tỷ đồng, hợp tác kinh doanh với CTCP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2017-2020).
Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang gấp rút hoàn thiện trục cao tốc Bắc - Nam với mục tiêu 3.000km vào cuối năm 2025. Đèo Cả chịu trách nhiệm thi công tuyến dài nhất (88km) với 3 hầm xuyên núi, đạt 61% tiến độ vào cuối năm 2024.
Song song với việc đẩy nhanh thi công, Đèo Cả cũng nghiên cứu đầu tư nhiều dự án mới với tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng. Backlog của công ty được bổ sung mạnh sau khi trúng thầu dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Từ năm 2020, Đèo Cả đã duy trì chuỗi tăng trưởng vượt bậc. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2020 đạt lần lượt 1.200 tỷ và 175,6 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi vào năm 2023 lên 2.686 tỷ và 364,5 tỷ đồng.
9 tháng đầu năm 2024, công ty ghi nhận 2.300 tỷ đồng doanh thu và 367,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, sáng cửa thiết lập các kỷ lục kinh doanh mới trong năm.
Anh Mai