Đối với các doanh nghiệp Quân đội, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ an ninh, quốc phòng, còn có nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó là nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Môi trường Quân đội luôn đề cao tính kỷ luật, nhất quán trong chỉ đạo và thực hiện. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp, việc thay đổi linh hoạt trong sự vận động không ngừng của nền kinh tế thị trường lại là một điều kiện tiên quyết cho sự sinh tồn và phát triển của chính doanh nghiệp đó. Do đó, văn hóa doanh nghiệp trở thành công cụ để người lãnh đạo doanh nghiệp Quân đội kiến tạo nên các giá trị cốt lõi, tạo tính kỷ luật, đoàn kết nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt, ứng biến trong hoạt động của doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp tác động đến mọi mặt của doanh nghiệp từ việc xây dựng, thống nhất chiến lược của các nhà lãnh đạo đến quá trình điều hành, thực hiện công việc của các nhân viên. Do đó, hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp Quân đội cần nhận thức văn hóa doanh nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng trong quản trị công ty, là tinh thần cốt lõi, dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0.
Đến với Tổng công ty Thái Sơn, khách hàng luôn cảm nhận được tinh thần “Tiên phong là người lính”, cảm nhận được sự nhiệt huyết, kỷ luật, sáng tạo của từng cán bộ công nhân viên. Chính nét văn hóa khác biệt này mà Tổng công ty Thái Sơn vẫn tiếp cận được nhiều cơ hội hợp tác dù cho thời gian qua Tổng công ty Thái Sơn gặp nhiều khó khăn.
Bắt nhịp xu thế công nghệ 4.0, Tổng công ty Thái Sơn chú trọng đào tạo nhân sự, trang bị và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động và xây dựng doanh nghiệp. Tổng công ty định hình lại chiến lược kinh doanh 2020 – 2025 hướng đến triển khai các hoạt động kinh doanh bắt nhịp xu thế mới như: Năng lượng tái tạo; ứng dụng các giải pháp thông minh, Robot, AI... vào các sản phẩm, dịch vụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tổng công ty Thái Sơn tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả tương tác, kết nối trong Tổng công ty thông qua các ứng dụng công nghệ 4.0 như chuẩn hóa hệ thống văn bản đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu. Hệ thống Website và phần mềm quản lý Eoffice được thiết kế và phát triển theo đúng các quy chuẩn nhận diện thương hiệu. Kiến trúc doanh nghiệp như phòng họp, sảnh, hệ thống biển hiệu công trình được thiết kế phù hợp với logo. Văn hóa “sinh nhật” được bồi đắp và áp dụng hiệu quả qua từng năm vừa thể hiện sự quan tâm của các cấp đối với tổ chức, cá nhân, đồng thời đánh giá văn hóa Tổng công ty trước thời đại công nghệ cao.
Trong tổ chức các nghi lễ, sự kiện mang nét hiện đại, sử dụng công nghệ trình chiếu nhưng vẫn giữ bản sắc đặc trưng riêng của doanh nghiệp Quân đội. Phát huy tinh thần gắn kết, trau dồi tri thức giữa các thế hệ nhân sự: Thế hệ nhân sự trước truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ nhân sự trẻ đến sau với tinh thần “bồi đắp” lực lượng kế thừa và ngược lại thế hệ nhân sự trẻ chia sẻ kiến thức mới cho thế hệ nhân sự trước với tinh thần kính trọng, từ đó giúp bổ sung tri thức nghiệp vụ, cùng chung tay hoàn thành mục tiêu giữ vững ổn định Tổng công ty Thái Sơn trong giai đoạn khó khăn đồng thời tạo nền tảng phát triển Tổng công ty giai đoạn tiếp theo.
Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm và hành động hiệu quả của người lãnh đạo trong quản trị văn hóa doanh nghiệp theo các tiêu chuẩn cơ bản của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và hội nhập quốc tế. Lãnh đạo chỉ huy Tổng công ty luôn ý thức rằng việc tạo lập và quản trị một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh, có giá trị lâu dài là điều kiện không thể thiếu để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng và phát triển bền vững trong thời kỳ cách mạng 4.0, một chiến lược hay thì cần có một nền văn hóa tốt.
Đối với Tổng công ty Thái Sơn, đến nay đơn vị từng bước định hướng, xây dựng lại chiến lược của đơn vị bám sát sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tiếp tục duy trì văn hóa doanh nghiệp Quân đội mang bản sắc riêng của Tổng công ty Thái Sơn với phương châm tiên phong trên mọi lĩnh vực, kiến tạo nên những quan hệ hợp tác bền vững, thành công với tất cả các đối tác trong nước và quốc tế bằng uy tín - trách nhiệm - hiệu quả.