(QK7 Online) - Với quy mô rộng rãi, khang trang, an toàn, sân chơi được thiết kế khoa học, hợp lý, thân thiện với trẻ; các phòng học thoáng mát sạch sẽ, môi trường xanh, sạch, đẹp, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo viên nòng cốt giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm, phẩm chất đạo đức tốt, Trường mầm non Mai Vàng đã và đang quyết tâm trên hành trình xây dựng “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” đáp ứng yêu cầu hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Đại diện UBND quận Gò Vấp trao quyết định thành lập Trường mầm non Mai Vàng ngày 5/9/2022.
Đây cũng là điều kiện để nhà trường từng bước tiếp cận với nền giáo dục các nước trong khu vực và quốc tế, đảm bảo trẻ có cơ hội phát triển tốt nhất về thể lực, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ trong một môi trường sống an toàn, thân thiện.
Rộn ràng lễ khánh thành Trường mầm non Mai Vàng và khai giảng năm học mới 2022-2023.
Xây dựng hệ thống trường mầm non theo hướng đổi mới
Trường Mầm non Mai Vàng được thành lập theo Quyết định số 467 ngày 15/3/2022 của UBND quận Gò Vấp, tọa lạc tại địa chỉ số 350/2A Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp. Trường có đủ phòng học cho 16 lớp với diện tích đạt chuẩn, đáp ứng được trẻ học bán trú với 4 phòng chức năng (phòng thể chất, phòng âm nhạc, phòng bé thông minh, phòng Anh văn).
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu nhà trường.
Để hiện thực hoá việc xây dựng tại TP.HCM một hệ thống trường mầm non theo hướng đổi mới, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh khi gửi con vào trường được hưởng các dịch vụ chất lượng giáo dục cao. Ban Giám hiệu nhà trường tập trung nâng cao điều kiện dạy và học qua 5 yếu tố cơ bản: Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; lực lượng sư phạm; nội dung chương trình, cơ cấu đầu tư; cơ chế quản lý và phương thức đánh giá.
Nhà trường chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt trình độ đáp ứng yêu cầu, tiêu chí trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.
Trong đó, nhà trường chú trọng xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hóa, giáo dục thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống và tay nghề; phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhằm xây dựng nền tảng của một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại, tiếp cận giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới. Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá, giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Nhà trường chú trọng xây dựng hệ thống trường mầm non theo hướng đổi mới, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh khi gửi con vào trường được hưởng các dịch vụ chất lượng giáo dục cao.
Cụ thể, quá trình tổ chức, quản lý, nhà trường xác định phấn đấu thực hiện một số phương pháp như: Tiếp cận phương pháp học qua chơi để tạo cho trẻ em một môi trường “chơi nhiều nhất” nhưng thực sự cũng “học được nhiều nhất” qua các nội dung và loại hình hoạt động khác nhau, kích thích sự tò mò, phát triển trí não của trẻ. Đẩy mạnh giáo dục thể chất; phát triển cho trẻ phẩm chất đạo đức cốt lõi: Hiếu thảo, yêu thương, tự tin, tự lập, hợp tác, tạo nền tảng cho trẻ trở thành người con ngoan, có ích cho xã hội; phát triển trí thông minh xúc cảm giúp trẻ biết cách nhận ra cảm xúc, bộc lộ và điều chỉnh cảm xúc để giao tiếp hiệu quả. Giáo dục trẻ tôn trọng môi trường qua các hoạt động gần gũi với thiên nhiên, hướng về thiên nhiên.
Khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng của trẻ.
Nhà trường cho trẻ làm quen với Tiếng Anh theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, tạo điều kiện cho trẻ hình thành khả năng giao tiếp thông qua hình thức phù hợp với trẻ em mẫu giáo; được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”; Tổ chức cho trẻ tham gia các bộ môn năng khiếu theo từng độ tuổi: Nhảy hiện đại, thể dục nhịp điệu, múa, vẽ, võ thuật, Đàn, Yoga... và hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ chính khóa.
Tạo môi trường học tập, vui chơi cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ cũng như thể chất.
Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh hoạt động khoa học, công nghệ, chế tạo, nghệ thuật và Toán trong chương trình để tạo sự hứng thú cho trẻ; sự tự tin, sáng tạo, độc lập của trẻ bằng nhiều hoạt động lễ hội, hội thi, câu lạc bộ... Kết nối với phụ huynh, gia đình qua sổ liên lạc điện tử và phần mềm quản lý quốc tế để phụ huynh thuận tiện nắm thông tin hoạt động của con hàng ngày.
Phát huy khả năng sáng tạo, ý thức tự học cho trẻ.
Khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng của trẻ
Trường tiên tiến, hiện đại và hội nhập phải đảm bảo cho trẻ được đào tạo ở mức cao so với yêu cầu của mục tiêu giáo dục mầm non. Trẻ sẽ tự tin, có kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi; khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.
Tạo cho trẻ em một môi trường “chơi nhiều nhất” nhưng thực sự cũng “học được nhiều nhất”.
Bà Bùi Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Mai Vàng cho biết: “Chúng tôi chú trọng đào tạo thế hệ trẻ năng động, phát triển toàn diện, có năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ, tin học; đáp ứng nhu cầu giáo dục đào tạo trong thời kì mới, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Mặt khác, tạo điều kiện để nhà trường trở thành nhân tố tiên phong trong quá trình xây dựng nền giáo dục tiên tiến, hiện đại”.
Giáo viên trao đổi với phụ huynh những phương pháp giáo dục trẻ.
Để khơi đậy và phát triển tối đa những khả năng của trẻ, thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo với cách tiếp cận giáo dục hiện đại; Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ mầm non; Tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh; Tiếp tục đẩy mạnh phương pháp dạy học; dạy học nhóm, dạy học cá thể, quan tâm hơn đến từng em học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục mầm non thông qua chuyên đề, thao giảng, sinh hoạt chuyên môn; Thực hiện các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.
Khu vui chơi giải trí của nhà trường được xây dựng rộng rãi, sạch đẹp.
Song song đó, nhà trường xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt trình độ đáp ứng yêu cầu, tiêu chí trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học tập kinh nghiệm quản lý, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại trường mầm non tiên tiến trong nước, hoặc các trường mầm non trong nước có yếu tố nước ngoài. Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, chăm sóc trẻ như: soạn kế hoạch giáo dục, truy cập tài nguyên mạng, quản lý sức khỏe trẻ, lưu trữ hồ sơ, sưu tầm tài liệu chuyên môn và cập nhật các phương pháp tiên tiến...
Đội ngũ giáo viên nhà trường giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng yêu cầu hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Tất cả những nỗ lực của tập thể nhà trường đều nhằm mục tiêu phát triển khả năng tự học, trau dồi kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm và kỹ năng hòa nhập của trẻ khi tiếp xúc với môi trường giáo dục tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. Bởi vậy, nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững kết quả đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng toàn diện về cơ sở vật chất, kỹ năng sư phạm đội ngũ thích ứng với mục tiêu đổi mới giáo dục, đồng thời đặt ra những mục tiêu cao hơn trong việc đào tạo con người, hoàn thiện sự phát triển tri thức và nhân cách cho trẻ mầm non.
Tập thể Trường mầm non Mai Vàng đã và đang quyết tâm trên hành trình xây dựng “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” .
Quỳnh Nhi- Kim Thắng