Hình minh họa
Cập nhật tiến độ cây cầu hơn 6.800 tỉ nối Bến Tre với Tiền Giang
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa cho biết, đến nay tiến độ tổng thể dự án cầu Rạch Miễu 2 đạt gần 63%. Phần cầu chính dây văng đang vượt tiến độ hơn 10%, theo báo Giao thông.
Theo đó, các nhà thầu đã thi công hoàn thành ba cầu Mỹ Tho, Tam Sơn, Ba Lai, còn ba cầu đang triển khai gồm: Xoài Hột, Rạch Miễu 2, Sông Mã. Đại diện nhà thầu Bắc Trung Nam cho biết, trong ngày 4/10 đã hoàn thành đổ mẻ bê tông cuối cùng của trụ chính dây văng P20.
Trong khi đó một trụ chính dây văng khác là P19 cũng đã hoàn thành 98% khối lượng. Các nhà thầu đã hoàn thành căng bó cáp dây văng lần 1 khối dầm K1 (bó dây thứ 2/14), đang triển khai lắp đặt cốt thép thi công khối dầm K1.
Đối với phần đường, các nhà thầu đang triển khai thi công trên toàn tuyến khoảng 14km. Để dự án hoàn thành dịp 2/9/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT, hiện trên công trình các nhà thầu đang nghiêm túc triển khai thi công "3 ca, 4 kíp".
Khánh Hòa ‘’xây tổ’’ đón ‘’đại bàng’’ tại đô thị mới Cam Lâm
UBND huyện Cam Câm (tỉnh Khánh Hòa) vừa phát đi văn bản về việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về hồ sơ nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) các phân khu: Sinh thái núi Cù Hin, sinh thái phía Tây Nam, sinh thái phía Tây Bắc và phức hợp phía Tây.
Theo đó, UBND huyện Cam Lâm yêu cầu văn phòng HĐND và UBND huyện đăng tải hồ sơ lập nhiệm vụ quy hoạch các phân khu (tỷ lệ 1/2000) phân khu sinh thái núi Cù Hin, phân khu phức hợp phía Tây, phân khu sinh thái phía Tây - Nam, phân khu sinh thái phía Tây - Bắc) lên cổng thông tin điện tử của huyện.
Các quy hoạch phân khu nói trên thuộc đồ án Quy hoạch đô thị mới Cam Lâm, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045.
UBND huyện Cam Lâm yêu cầu UBND các xã có liên quan niêm yết công khai và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư hồ sơ lập nhiệm vụ quy hoạch các phân khu (tỷ lệ 1/2000) phân khu sinh thái núi Cù Hin, phân khu phức hợp phía Tây, phân khu sinh thái phía Tây - Nam, phân khu sinh thái phía Tây - Bắc) trong khoảng thời gian 30 ngày (kể từ ngày 04/10/2024).
Đồng Nai đề xuất đưa 8 khu đất lớn, vị trí đắc địa, giá trị cao làm bãi đỗ xe
Báo Giao Thông đưa tin, Sở Xây dựng Đồng Nai vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh về việc chỉnh trang đối với 20 khu đất công trở thành công viên công cộng, bãi đậu xe tại một số phường thuộc thành phố Biên Hòa. Trong số này có 8 khu đất lớn, vị trí đắc địa, giá trị cao.
Theo Sở Xây dựng, đây đều là những khu đất nằm tại các vị trí mặt tiền các tuyến đường chính của đô thị Biên Hòa.Xung quanh các khu đất này có nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị, đồng thời cũng là khu vực sầm uất với mật độ dân cư đông đúc.
Ngoài ra còn gần các giao lộ và công trình công cộng như trường học, nhà thờ, và khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên hiện trạng các khu đất công này đang sử dụng không hiệu quả, nhiều nơi hoang tàn, nhếch nhác, bị chiếm dụng để đổ rác hoặc kinh doanh tạm bợ, tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội. Hơn nữa một số khu đất còn tồn tại nhiều công trình xuống cấp, bị bỏ hoang, gây mất mỹ quan và lãng phí tài nguyên.
Bổ sung cơ chế đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã được Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến với vận tốc thiết kế 350km/h, vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đối với phát triển đất nước, góp phần nâng tầm vị thế, cơ đồ của quốc gia trong kỷ nguyên mới nên cần các Bộ, ngành quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để triển khai thực hiện.
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tập trung hơn nữa để tiếp tục hoàn thiện Hồ sơ, trong đó nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến của các bộ, ngành, Thường trực Chính phủ và ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước. Đối với những nội dung không tiếp thu phải giải trình đầy đủ, chặt chẽ để thuyết phục được Hội đồng thẩm định Nhà nước, các cấp có thẩm quyền thông qua.
Thường trực Chính phủ lưu ý về chủ trương phương án thiết kế kỹ thuật: Yêu cầu phải bám sát chủ trương đầu tư toàn tuyến với tốc độ thiết kế 350km/h đã được Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua để tính toán, thiết kế phương án kĩ thuật phù hợp, khả thi, hiệu quả.
Hoàng An