Cao tốc nối sân bay Long Thành với Hồ Tràm sẽ khiến bất động sản khu vực này càng bùng nổ
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đề xuất Chính phủ phê duyệt dự án xây dựng tuyến cao tốc kết nối từ sân bay Long Thành đến khu du lịch Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, với tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng.
Cụ thể cao tốc này được đề xuất với chiều dài 41 km, quy mô 4 làn xe (dự kiến mở rộng lên 6 làn xe trong tương lai), vận tốc thiết kế 100 km/h. Điểm đầu dự án kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm cuối kết nối với đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.500 tỷ đồng. Dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Việc đầu tư dự án này có ý nghĩa đặc biệt với hạ tầng giao thông và kinh tế đặc biệt là ngành du lịch, thị trường bất động sản khu vực.
Hiện nay, các tuyến đường từ sân bay Long Thành đến Hồ Tràm đi qua nhiều khu vực đông dân cư, gây ùn tắc và kéo dài thời gian di chuyển. Tuyến cao tốc mới sẽ giải quyết vấn đề này, đảm bảo lưu thông thông suốt và an toàn hơn.
Do đó, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa sân bay Long Thành và khu vực Hồ Tràm, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và nhà đầu tư.
Hồ Tràm được xem là "thiên đường du lịch biển" của phía Nam. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ giúp khu vực này thu hút nhiều du khách hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo hướng đẳng cấp quốc tế.
Tuyến cao tốc cũng sẽ mở ra không gian phát triển đô thị mới, thúc đẩy các ngành dịch vụ, công nghiệp phụ trợ, tạo việc làm và tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 110 nghìn tỉ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng: Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 từ năm 2025 đến 2030, và giai đoạn 3 (2035-2040).
Phong Vân