Các tiêu chí đánh giá gồm kết quả kinh doanh của doanh nghiệp; các hoạt động và uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông, báo chí từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024 và kết quả khảo sát từ khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2024.
Báo cáo năm 2023 của Viettel cho thấy, tất cả các chỉ số kinh doanh của Viettel đều vượt so với kế hoạch. Tập đoàn đạt doanh thu hợp nhất 172.500 tỷ đồng, tương đương hơn 7 tỷ USD, tăng trưởng 5,4% - cao nhất trong ngành. Di động trong nước, Viettel dẫn đầu với hơn 56% thị phần và thử nghiệm thành công gần 500 trạm 5G trên toàn quốc. Viettel cũng dẫn đầu trong dịch vụ cố định băng rộng (FTTH) với 43% thị phần và truyền hình đa nền tảng với hơn 31% thị phần.
Còn theo báo cáo của Brand Finance, năm 2024, với giá trị thương hiệu xấp xỉ 9 tỷ USD, Viettel đã trở thành doanh nghiệp đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông, vượt qua nhiều tên tuổi viễn thông quốc tế như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), và STC (Ả Rập Xê Út).
Kết quả này không những khẳng định uy tín của Tập đoàn tại thị trường trong nước mà còn tạo điều kiện thuận lợi để Viettel tiếp tục mở rộng và chinh phục các thị trường quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.