Theo báo cáo của UBND TP. Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt gần 2.8 triệu lượt khách, tăng 14,7% so cùng kỳ năm trước và đạt 51,5% kế hoạch năm 2017 (5,4 triệu lượt khách).
Du lịch Thành phố trong 6 tháng đầu năm có sự tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm trước. Thành phố đã tổ chức các sự kiện du lịch định kỳ như: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ đón khách quốc tế đầu năm, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam và Lễ hội Trái cây Nam Bộ với nhiều đổi mới so với những năm trước từ hình thức đến nội dung hoạt động, mang lại kết quả tích cực.
Chất lượng các sự kiện, lễ hội du lịch được nâng tầm, nâng chất, có sự đổi mới về phương thức truyền thông, quảng bá, thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân Thành phố.
Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tiếp tục đẩy mạnh thông qua các chương trình như: Du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp – sinh thái, Chương trình thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều kỳ thú, Chương trình nghệ thuật phục vụ du khách, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh… và các website du lịch của Thành phố. Hiệp hội Du lịch thành phố ngày càng thể hiện vai trò là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố, đóng góp nhiều ý tưởng, kiến nghị sát với thực tế và nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Thành phố.
Bên cạch đó, Thành phố đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của đội trật tự du lịch nhằm giải quyết tình trạng bán hàng rong và chèo kéo du khách ở khu vực trung tâm thành phố, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, cải thiện môi trường; góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh thân thiện, hấp dẫn, an toàn. Tình trạng mua bán hàng rong, chèo kéo, số vụ cướp giật tài sản của du khách được kéo giảm đáng kể.
Trong 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 2.772.932 lượt khách, tăng 14,7% so cùng kỳ và đạt 51,5% kế hoạch năm 2017. Doanh thu ngành du lịch (lữ hành, khách sạn nhà hàng) trong 6 tháng ước đạt 53.617 tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ và đạt 47,9% kế hoạch năm 2017.
Để đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra (đón 5,4 triệu lượt khách và doanh thu đạt 112.000 tỷ đồng), ngành du lịch sẽ tập trung phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố; trong đó, tập trung phát triển du lịch đường thủy và các chương trình nghệ thuật đường phố, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật công cộng để phục vụ phát triển du lịch. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) thành sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố. Đẩy mạnh công tác xúc tiến và quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng để nâng cao hình ảnh du lịch Thành phố.Tập trung công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành du lịch. Tổ chức tốt Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2017 và các sự kiện du lịch khác vào dịp cuối năm.
Nguồn: dangcongsan.vn