Với thị phần giao dịch lớn và giải pháp sản phẩm đa dạng, mảng giao dịch ngoại hối của MB được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Doanh số giao dịch của ngân hàng tăng trưởng bình quân gần 30% trong ba năm gần đây, thị phần ngoại hối luôn cạnh tranh trong top 5 các tổ chức tín dụng tại Việt Nam với hiệu quả giao dịch hàng đầu.
Ý thức được sự cạnh tranh của thị trường ngoại hối những năm qua, MB từng bước số hóa quy trình giao dịch, đưa ra nhiều phương thức giao dịch tự động, hiệu quả. Tỷ lệ chuyển đổi số của các giao dịch ngoại hối tại MB đạt 60-70%. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự đều là các chuyên gia ngoại hối với trình độ và kinh nghiệm phong phú, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng các giải pháp phù hợp từng nhu cầu.
Sản phẩm ngoại hối cung ứng đa dạng, không chỉ là những sản phẩm truyền thống, cấu trúc đơn giản, MB còn đa dạng hóa hệ sinh thái bằng các sản phẩm phái sinh (hoán đổi lãi suất hai đồng tiền - CCS, hoán đổi lãi suất cộng dồn một đồng tiền - AIRS, giao dịch hàng hóa - Commodities...) đi kèm. Điều này giúp nhà băng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, từ những khách hàng cá nhân đến các tổ chức tài chính lớn.
Trong năm 2023, MB cũng triển khai đồng loạt nhiều dịch vụ trên kênh số cho các đối tượng khách hàng khác nhau như: dịch vụ L/C nhập khẩu online, giải ngân và mua bán ngoại tệ cho khách hàng doanh nghiệp trên nền tảng BIZ MBBank; dịch vụ chuyển tiền kiều hối và giao dịch ngoại tệ mặt của khách hàng cá nhân qua ứng dụng MBBank; chatbot hỗ trợ tư vấn và chốt giao dịch ngoại hối với khách hàng qua hệ thống giao dịch tập trung MBTB...
Nhờ vậy, MB nhận được sự phản hồi, ghi nhận tích cực từ khách hàng mọi phân khúc. Ông Lê Văn Chung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất - doanh nghiệp gắn bó với các sản phẩm ngoại hối của MB từ những ngày đầu thành lập, chia sẻ, khi giao dịch ngoại hối tại MB, công ty cảm nhận được sự thay đổi tích cực liên tục.
“Làm việc với MB, nhu cầu ngoại tệ của Stavian Hóa chất luôn được đáp ứng đầy đủ. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn tại ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật thông tin và hỗ trợ chúng tôi trong các thời điểm biến động, bằng các giải pháp phòng ngừa rủi ro đa dạng”, ông Chung cho biết.
Giải thưởng từ The Asian Banker trong năm bản lề chuyển đổi chiến lược kinh doanh mới là bước đệm quan trọng giúp MB khẳng định vị trí dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số, đặc biệt trong lĩnh vực cung ứng sản phẩm phái sinh tài chính và quản trị giá cả hàng hóa.
The Asian Banker là tạp chí uy tín tại châu Á trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Gần 18 năm qua, The Asian Banker tổ chức bình chọn hàng loạt hạng mục giải thưởng thường niên, nhằm vinh danh các ngân hàng, tổ chức tài chính trong khu vực như: Transaction Banking Awards, Retail Banking Awards, Asian Banker 500. Những ngân hàng được The Asian Banker trao giải đều là những thương hiệu nổi bật tại các quốc gia, có chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt, uy tín.