(QK7 Online) – Ngày 29/9, UBND TP.HCM tổ chức Lễ ra mắt Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 tại TP.HCM. Đến dự có đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM; Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông với các tính năng tiện ích, thuận lợi cho người dân. Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng. Đặc biệt, bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, người dân có thể cài đặt ứng dụng HCMC EOC trên điện thoại thông minh. Khi khẩn cấp có thể dùng app này để liên hệ đến các cơ quan chức năng.
Tình huống mô phỏng khi các Tổng đài viên tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua hệ thống liên thông.
Hỗ trợ khẩn cấp cho người dân khi nhận được thông tin.
Dựa trên thông tin phản ánh của người dân, Tổng đài viên có thể xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối. Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.
Đại diện lãnh đạo thành phố bấm nút cho ra mắt Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115.
Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ Tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình hiện trường xảy ra sự việc, từ đó, thuận tiện phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.
Quỳnh Nhi