Hình minh họa
Hàng chục nghìn người dân tại TP.HCM có tin vui chỉ trong 3 tháng
Tổ Công tác 5013 về giải quyết các vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất các dự án nhà ở thương mại TP.HCM đã báo cáo kết quả hoạt động cho UBND TP.HCM đến ngày 23/2/2025.
Theo đó, Tổ Công tác đã tổ chức 15 cuộc họp tháo gỡ vướng mắc cho 80 dự án phát triển nhà ở thương mại với khoảng 49.438 căn hộ, căn nhà, thửa đất, officetel (căn hộ văn phòng); 1 tài sản gắn liền với đất; 15 sàn xây dựng công trình thương mại dịch vụ; 655 ô đậu xe ô tô; 218 ô thương mại dịch vụ.
Thống kê sơ bộ sau 3 tháng hoạt động, Tổ Công tác đã tháo gỡ vướng mắc để thực cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà (sổ hồng) tại 51/80 dự án, với 38.363/49.438 căn hộ, căn nhà, thửa đất, officetel được tháo gỡ. Bên cạnh đó đã tháo gỡ cho 655 ô đậu xe, 1 tài sản gắn liền với đất, 15 sàn xây dựng công trình thương mại dịch vụ.
Đồng Nai dự chi 4.000 tỷ mở rộng tuyến đường nối 2 quốc lộ, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
TP. Biên Hòa đã kiến nghị các sở, ngành hỗ trợ trong việc hoàn thiện hồ sơ trình duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đầu tư Dự án Mở rộng đường Bùi Văn Hòa.
Đường Bùi Văn Hòa có chiều dài gần 6km với đầu tuyến giao với quốc lộ 1 (hầm chui Tam Hiệp), điểm cuối tuyến là vòng xoay nút giao với đường Võ Nguyên Giáp. Đây là tuyến giao thông kết nối một số khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa với các tuyến quốc lộ 1 và 51.
Tuy nhiên, hiện tại quy mô tuyến đường này chỉ có chiều rộng mặt đường từ 12-15m. Lưu lượng phương tiện giao thông lớn, trong khi chiều rộng mặt đường khá hẹp nên tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên đường Bùi Văn Hòa thường xuyên xảy ra, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Theo đề xuất, dự án mở rộng nâng cấp đường Bùi Văn Hòa sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.
Trong thời gian gần đây, tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu đầu tư nhiều hạ tầng quan trọng dọc quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Cây cầu hơn 20.000 tỷ, nối liền các quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh sắp được xét duyệt đầu tư
Ngày 25/2/2025, Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cuộc họp để xem xét và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Tứ Liên cùng đường dẫn hai đầu cầu, kết nối từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa.
Dự án này được UBND thành phố Hà Nội đề xuất, có tổng chiều dài khoảng 5,15 km, đi qua các quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh. Điểm đầu của cầu Tứ Liên kết nối với đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ), điểm cuối tại nút giao với đường Trường Sa. Cầu chính vượt sông Hồng dài 1 km, rộng 43 m, cùng với đó là cầu vượt sông Đuống dài 0,3 km, rộng 44 m và cầu vượt đê tả Đuống dài 0,08 km, rộng 35 m. Hệ thống cầu dẫn phía Tây Hồ và Long Biên có tổng chiều dài 1,4 km, rộng từ 27,5 m đến 44 m, trong khi cầu dẫn phía Đông Anh (vượt trục TC13) dài khoảng 0,4 km, rộng 35 m.
Ngoài cầu, dự án còn bao gồm đường dẫn hai đầu cầu. Đường dẫn phía Tây Hồ có cầu cạn và đường song hành, trong khi đường dẫn phía Đông Anh được quy hoạch rộng 60 m, ngoại trừ phần đã đầu tư trong dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm. Dọc tuyến cũng sẽ có các nút giao quan trọng như nút giao với trục TC5, nút giao Bãi Giữa và nút giao với trục TC13.
Bộ Tài chính không ủng hộ miễn thuế thu nhập cá nhân tại trung tâm tài chính
Trong dự thảo Nghị quyết thành lập và hoạt động của trung tâm tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các khoa, phòng ban trực thuộc Trung tâm tài chính được miễn thuế thu nhập cá nhân phát sinh từ Trung tâm tài chính đó.
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan trực thuộc Trung tâm tài chính, tại các thành viên Trung tâm tài chính được miễn thuế thu nhập cá nhân đến hết năm 2035 và giảm 50% số thuế thu nhập cá nhân phải nộp trong các năm tiếp theo.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc áp dụng chính sách miễn thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các khoa, phòng ban trực thuộc các chuyên môn cao là cần thiết để khuyến khích, thu hút lực lượng các Nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao vào Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang cần thu hút các nhân tài linh vực tài chính để xây dựng và phát triển Trung tâm tài chính.
Tuy nhiên, Bộ Tài chính không ủng hộ đề xuất trên của Bộ Kế hoạch & Đầu tư. Luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành không quy định ưu đãi thuế áp dụng cho các đối tượng cụ thể. Luật chỉ quy định miễn thuế với một số loại thu nhập nhằm mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội.
Bình Định “rót” hơn 2.000 tỷ đồng xây tuyến đường kết nối khu công nghiệp hơn 4.500 tỷ đồng với cao tốc Bắc - Nam
Ngày 21/2, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương thực hiện dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam về KCN Phù Mỹ và bến cảng Phù Mỹ với tổng mức đầu tư 2.115 tỷ đồng, góp phần giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển hàng hóa và di chuyển của người lao động. Đồng thời, giảm ùn tắc tại các điểm giao cắt trọng yếu và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh.
Tuyến đường được xây dựng với mặt đường bê tông nhựa cấp cao, có vận tốc thiết kế từ 60 – 80km/h, đảm bảo đáp ứng yêu cầu di chuyển nhanh và an toàn. Theo đó, tuyến đường bắt đầu từ điểm giáp với đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT638) tại thôn Chánh Thuận, xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ. Đây cũng là điểm đầu của tuyến đường kết nối từ ĐT638 đến đường ven biển (ĐT639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ.
Từ điểm xuất phát, tuyến đường đi theo hướng đông bắc, lần lượt qua giao lộ với đường sắt Bắc – Nam và giao cắt với Quốc lộ 1, tiếp đó đi về hướng phía bắc qua khu vực bãi chôn lấp chất thải rắn xã Mỹ Phong. Sau đó, tuyến đường tiếp tục chạy theo hướng phía nam bên hồ Suối Sổ, vượt qua đèo Bà Nam để đến địa phận xã Mỹ Thọ. Tại đây, tuyến đường chuyển hướng sang phía bắc gần hồ Hóc Nhạn, kết nối với đường ĐT632 và kết thúc tại vị trí giao với đường ven biển (ĐT639) tại thôn Chánh Trạch 3, xã Mỹ Thọ, khu vực nằm phía nam của KCN và khu bến cảng Phù Mỹ.
Hoàng An