(QK7 Online) - Vòng bán kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt 2019” được diễn ra trong bầu không khí sôi nổi tại sân khấu Cung Văn hóa Lao động TP.HCM với sự tham gia trình diễn của nhiều cá nhân, tập thể và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
Cuộc thi hội tụ nhiều gương mặt xuất sắc
Cuộc thi năm nay được diễn ra quy mô, hoành tráng và hội tụ nhiều gương mặt xuất sắc, xinh đẹp đến từ các công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn lao động quận, huyện, công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty,…Theo đánh giá của Hội đồng Ban giám khảo, các phần thi của các cá nhân, tập thể được chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng, dàn dựng đặc sắc từ khâu lên ý tưởng cho đến trình diễn. Có nhiều phần thi đã gợi lại văn hóa của người Việt trong những năm 1945 của thế kỷ 20, cũng có những tà áo dài mang đậm bản sắc, nét riêng của từng vùng miền Bắc – Trung – Nam hay có những tà áo dài đã đưa khán giả ngược dòng thời gian trở về với đất nước trong thời kì đổi mới còn đói kém, tàn dư chiến tranh.
Qua đó, không chỉ tôn vinh hình ảnh chịu thương, chịu khó, hồn hậu của người phụ nữ Việt mà còn là dịp giúp khán giả nhớ về và tri ân những công lao của thế hệ đi trước cho nền độc lập nước nhà. Đó cũng là ý nghĩa nhân văn cao nhất mà cuộc thi muốn hướng tới.
Nhiều phần thi gợi ra cho khán giả về văn hóa xưa của phụ nữ Việt
Bên cạnh đó, là cách thức tổ chức quy mô, làm việc nghiêm túc của Ban tổ chức chương trình cũng như các đơn vị truyền thông. Các đơn vị tổ chức đã thực hiện đúng nội dung, kế hoạch chương trình đề ra để đảm bảo cuộc thi đạt mục tiêu, yêu cầu như đã xác định.
Ban tổ chức luôn làm việc nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo cho chương trình diễn ra đúng kế hoạch
Với nhiều người, áo dài hơn cả một loại trang phục, nó chính là sứ giả đã đưa văn hóa Việt Nam ra rộng khắp thế giới, là ngôn ngữ thời trang mà bao thế hệ cất công gìn giữ. Chính vì vậy, giá trị về nét đẹp này cần được đông đảo người dân trên dải đất hình chữ S bảo tồn và phát huy. Đó là trách nhiệm chung của xã hội và cũng là lý do để Cung Văn hóa Lao động TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Công nghệ truyền thông Tri Tâm, Hãng phim Xuân Phước với sự bảo trợ truyền thông của Công ty Nhịp cầu nhân ái Media tổ chức cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt 2019” này.
Cuộc thi đã tạo sự lan tỏa trong nhận thức của người Việt về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa
Cuộc thi đã tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho người dân và bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại thành phố, tạo sự lan tỏa trong trong nhận thức của người Việt về bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể này. Đây cũng là dịp quảng bá văn hóa truyền thống của dân tộc cũng như tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động của Du lịch TP. Hồ Chí Minh.
Quỳnh Nhi